Người phụ nữ 25 năm bị chồng đọa đày

Thứ Hai, 20/04/2015, 09:01
25 năm làm vợ là khoảng chừng ấy thời gian chị Lò Thị Thu Nguyệt (42 tuổi), ngụ tại thôn Liên Hà, xã Phi Tô, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) luôn bị người chồng vũ phu hành hung, uy hiếp, dọa giết, khủng bố tinh thần đủ kiểu khiến chị và các con phải sống trong cảnh hoang mang cực độ.

Người chồng có “sở thích” dắt một con dao bầu và cái cưa ở đầu giường thỉnh thoảng đem ra mài cho sáng loáng nói rằng sẽ giết chị Lò Thị Thu Nguyệt bất cứ lúc nào là Tòng Văn Trung (43 tuổi). Trung không phải là người say xỉn, nghiện ngập, nhưng có cái sở thích kinh dị là chửi mắng, đánh đập và dọa giết vợ con. Nước mắt ngắn dài trên giường bệnh vì vừa bị chồng hành hung cùng nỗi uất ức suốt mấy chục năm qua bị dồn nén không có cách nào để giải thoát, khi gặp chúng tôi, chị Nguyệt òa khóc như một đứa trẻ.

Chị kể, năm 17 tuổi chị đi lấy chồng, hai người đến với nhau hoàn toàn tự nguyện, mặc dù gia đình chị Nguyệt ra sức ngăn cấm, không cho lấy Tòng Văn Trung. Không lâu sau khi cưới, Trung bộc lộ bản chất của người chồng vũ phu. Ban đầu là ghen bóng, ghen gió mặc dù chị Nguyệt là người vợ chung thủy, chỉ biết có chồng và tu chí làm ăn. Sau này Trung đánh chị Nguyệt với lý do “nhìn thấy ngứa mắt”.

Chị Nguyệt nghĩ mình sẽ cảm hóa tính tình người chồng trẻ bằng tình yêu, nhưng không ngờ, đến ngày biết không thể thay đổi được bản chất hung hãn của chồng, chị Nguyệt muốn li hôn cũng không thể được vì lúc này giấy đăng ký kết hôn, hộ khẩu, giấy khai sinh, CMTND... đều bị Trung lấy đem về nhà mẹ đẻ giấu nên không thể ra tòa.

Chị Lò Thị Thu Nguyệt bị chồng hành hung phải nhập viện điều trị.

Suốt 25 năm qua, chị Nguyệt cùng các con âm thầm chịu đựng khổ đau trong những trận chửi mắng, đòn roi không thương tiếc của Tòng Văn Trung. Theo chị Nguyệt, vì sợ bị Tòng Văn Trung trong lúc không làm chủ được hành vi mà ra tay sát hại nên mẹ con chị không dám làm đơn tố cáo tới các cơ quan chức năng.

Mỗi lần vợ chồng mâu thuẫn, cứ đêm xuống là đem theo nỗi kinh hãi đối với chị Nguyệt. “Khi đó, anh ta kề dao vào cổ tôi và đe dọa, nếu tôi dám ly hôn, anh ta sẽ giết tôi. Vừa đe dọa, vừa đạp, vừa giật tóc. Tôi phải thường xuyên bỏ trốn, ra khỏi nhà, không dám về. Anh ta lại đi tìm, dùng những lời ngon ngọt hoặc nhờ người nhắn nhủ, hối lỗi, hứa không làm hại đến tôi để dụ dỗ tôi trở về. Nhưng khi tôi về, anh ta chứng nào tật nấy, lại đánh chửi, đe dọa, khủng bố” – chị Nguyệt vừa khóc vừa kể.

Gần đây nhất, vào ngày 31/3/2015, phía mẹ ruột chị Nguyệt có khách ở nước ngoài về, chị Nguyệt về nhà phụ giúp gia đình. Đang lúc rửa chén thì gã chồng ập tới, túm tóc đánh chị từ ngoài giếng vào cửa bếp rồi kéo về nhà. Trung cầm cái kéo, nhằm thẳng mặt chị mà đâm và nói: “Hôm nay tao bắt được mày, tao phải làm cho mày mù mắt và thân tàn ma dại”. Trung đấm vào mắt, đâm kéo vào mặt chị Nguyệt. Cũng may người nhà chị Nguyệt đã liều mình xông vào can ngăn mới giải cứu và đưa được chị đi cấp cứu.

Nằm viện điều trị vết thương nhưng tâm trạng chị Nguyệt luôn thấp thỏm sợ Trung lại tìm tới hành hung. Gia đình chị luôn phải cắt cử người canh gác. Tòng Văn Trung đã trở thành nổi ám ảnh kinh hãi. Sợ chồng tìm đến hành hung, chị Nguyệt xin xuất viện sớm, bỏ trốn thật xa. Không thể mãi sống trong cảnh bị hành hung đến thân tàn ma dại, gia đình mẹ ruột chị Nguyệt đã làm đơn tố cáo hành vi cố ý gây thương tích và đe dọa giết người của Tòng Văn Trung tới cơ quan chức năng.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc, có biệt pháp can thiệp hữu hiệu nhằm bảo vệ mẹ con chị Nguyệt và đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Kim Ngân
.
.
.