Kết cục đau lòng từ những cuộc ngoại tình

Thứ Bảy, 08/06/2019, 09:50
Nguyên nhân gây án bởi nhiều lý do khác nhau do ghen tuông, rồi vì mâu thuẫn tiền bạc... nhưng cả hai đều có điểm chung là xuất phát từ mối quan hệ bất chính. 

Khi gây ra vụ án xôn xao dư luận Hà Nội vào những ngày tháng 5-2019, hai đối tượng gồm Vũ Minh Tuân (SN 1973, trú tại tổ 16, phường Thạch Bàn, quận Long Biên) và Nguyễn Tuấn Long (SN 1976, ở tại Tam Trinh, Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội), đều là những người đàn ông có gia đình.

Nguyên nhân gây án bởi nhiều lý do khác nhau do ghen tuông, rồi vì mâu thuẫn tiền bạc... nhưng cả hai đều có điểm chung là xuất phát từ mối quan hệ bất chính. Để rồi khi mâu thuẫn xảy ra, những người trong cuộc đã không biết xử lý vấn đề một cách hợp tình hợp lý, dẫn đến các vụ án đau lòng khiến một nạn nhân tử vong, trường hợp còn lại may mắn giữ lại được mạng sống thì cũng mang trên người thương tích nghiêm trọng.

Nỗi ân hận của người trong cuộc

Vũ Minh Tuân từng có một mái ấm gia đình hạnh phúc với một người vợ tần tảo và những đứa con ngoan. Hạnh phúc giản dị đó là niềm mơ ước của không ít người nhưng Tuân lại chẳng biết trân trọng điều đó... Tuân sống buông thả, thiếu trách nhiệm với chính bản thân mình, cũng vì thế mà tình cảm vợ chồng đã ít nhiều bị sứt mẻ. 

Sau vụ vỡ hụi, Tuân bỏ trốn vào miền Nam trốn nợ thì hai vợ chồng sống ly thân với nhau. Khoảng đầu năm 2019, Tuân trở ra Bắc nhưng vẫn ở riêng và tiếp tục kiếm sống bằng việc cho vay tiền với lãi suất cao. 

Cũng bởi việc vay nợ mà giữa Tuân và Thạch Thị Thủy (SN 1986, trú tại phường Thạch Bàn, quận Long Biên) đã nảy sinh mối quan hệ ngoài vợ ngoài chồng. Khi quan hệ ngoài vợ, ngoài chồng với Long, Thủy vẫn là người đàn bà có chồng và 3 đứa con nhưng chị ta chẳng làm tròn thiên chức của người vợ, người mẹ. Thủy bỏ mặc người chồng bệnh tật và ba đứa con cho bố mẹ chăm sóc rồi có quan hệ với không ít người đàn ông. Trong số này, có Tuân. 

Khoảng 20h ngày 13-5, Thủy gọi điện thoại rủ Tuân đi chơi. Nhưng sau đó với lý do có công việc đột xuất, Thủy đã hủy cuộc hẹn với Tuân. 

Đến khoảng 24h cùng ngày, Thủy lại gọi điện thoại hẹn gặp Tuân tại khu đô thị Timecity để cùng nhau đi ăn uống. Do nôn nóng, Tuân đã đến điểm hẹn trước thời gian rất lâu... Trong khi đi lang thang ở đây, anh ta đã phát hiện Thủy cùng một người đàn ông khác từ nhà nghỉ đi ra. Khi nhìn thấy cảnh đó, máu nóng trong người Tuân dồn lên, Tuân vô cùng tức giận nhưng không phản ứng gì. 

Về phần Thủy, không mảy mảy biết chuyện gì đang xảy ra nên nạn nhân vẫn bắt một chiếc xe taxi đến điểm hẹn Tuân như bình thường. Sau đó, Tuân đèo Thủy đi về hướng đường Huỳnh Văn Nghệ, thuộc tổ 9, phường Phúc Đồng, quận Long Biên.

Hai đối tượng Long và Tuân.

Trên đường đi, Thủy nhận được tin nhắn của người bạn trai, trong nội dung tin cũng gọi nhau bằng vợ, bằng chồng. Chính vì điều đó, đã khiến Tuân càng thêm bực tức... Thủy không thừa nhận mối quan hệ trên nên Tuân yêu cầu Thủy ngồi lên cục bê tông trên lòng đường sát vỉa hè để anh ta kiểm tra. 

Do ghen tuông, Tuân đã không kiềm chế được cảm xúc của mình đã đánh và đạp vào người làm Thủy ngã đập đầu xuống vỉa hè. Thủy cố đứng lên thì lại tiếp tục ngã gục xuống. Khi thấy Thủy bị chảy máu mồm và mũi, Tuân đã gọi người xung quanh đưa vào Bệnh viện Đức Giang cấp cứu rồi sợ hãi bỏ đi.

Khoảng 4h30 ngày 14-5, Công an quận Long Biên nhận thông tin của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thông báo việc tiếp nhận một trường hợp là phụ nữ được đưa vào cấp cứu. Qua kiểm tra xác định đã tử vong... 

Sau khi tiếp nhận thông tin, Đội Điều tra Tổng hợp Công an quận Long Biên đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi; đồng thời thu thập lời khai của các nhân chứng. 

Anh Hoàng Trọng Kiên (trú tại phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), là bảo vệ công trường xây dựng nhà chung cư trên đường Huỳnh Văn Nghệ cho biết: Vào khoảng hơn 3h cùng ngày, anh nhìn thấy một nam thanh niên và phụ nữ đứng trên vỉa hè. Khi anh Kiên đến nơi thì người nam thanh niên nhờ anh Kiên gọi hộ taxi để đưa người phụ nữ đi cấp cứu. Anh Kiên gọi điện thoại đến tổng đài hãng taxi Mai Linh đề nghị thì hãng đã điều anh Nguyễn Văn Mười (trú tại Mỹ Đức, Hà Nội) đến. 

Tại cơ quan Công an, anh Mười cho biết, khi anh đến nơi thì có 4 người đàn ông đứng tại hiện trường vụ án, trong đó có anh Kiên. Các nhân chứng đã cung cấp cho Công an quận Long Biên đặc điểm nhận dạng của đối tượng gây án.

Quá trình rà soát, Đội Điều tra Tổng hợp đã làm rõ đối tượng gây án là Tuân và vận động đối tượng đến cơ quan Công an đầu thú.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, đến ngày 2-6, cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Tuân về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người.

Bỏ tiền bao bồ đánh bạc

Cùng ngày 14-5, trên địa bàn quận Hoàng Mai cũng xảy ra một vụ án, đối tượng gây ra vụ án này là Nguyễn Tuấn Long, một kẻ nghiện ma túy, từng có tiền sự đi cai nghiện bắt buộc vào năm 2010.

Trước đó, khoảng 21h, ngày 14-5, Công an quận Hoàng Mai nhận tin báo của quần chúng về việc lái xe taxi BKS 30E- 382.52 của hãng taxi 24h bị đâm thương tích nặng ở khu công nghiệp Vĩnh Hoàng, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai. 

Sau khi nhận tin báo, Đội Điều tra tổng hợp phối hợp với Công an phường Hoàng Văn Thụ đã khẩn trương có mặt tại nơi xảy ra vụ án. Tại hiện trường, lái xe là Phạm Thị Oanh đã được người dân đưa đi cấp cứu với những thương tích nặng trên thân thể; đối tượng Long sau khi gây án đã dùng dao gây thương tích cho chính mình cũng được đưa vào bệnh viện cấp cứu... 

Quá trình điều tra bước đầu xác định: Dù đã có vợ và hai con nhưng Nguyễn Tuấn Long vẫn lao vào mối tình bất chính với Oanh, người đàn bà lỡ dở một lần đò, có hai con, không có công việc ổn định, lại đam mê cờ bạc. 

Theo lời khai của Long tại cơ quan điều tra thì mối quan hệ này bắt đầu từ năm 2014, Long rất yêu Oanh và cung phụng người tình như bà hoàng. Oanh có máu đỏ đen, Long đã không ít lần bỏ tiền để trả nợ đậy cho người tình nhưng Oanh vẫn chứng nào tật nấy. 

Cũng vì việc này mà Long và Oanh đã không ít lần đánh, cãi chửi nhau. Cũng theo lời khai của Long thì trước thời điểm xảy ra vụ án mạng, Oanh đã tham gia đánh bạc và bị Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) bắt giữ, sau đó được tại ngoại.

Khoảng 20h ngày 14-5, Oanh điều khiển xe ôtô đến đón Long tại đầu ngõ 87 Tam Trinh. Sau đó, hai người ngồi nói chuyện trong xe taxi. Tại đây, Oanh đã viết giấy vay nợ Long 10 triệu đồng. Hai người tiếp tục đi về hướng Khu công nghiệp Vĩnh Hoàng và dừng lại cách ngã tư đèn xanh, đèn đỏ khoảng 30m. 

Trong lúc ngồi trên xe taxi, Oanh tiếp tục vay thêm của Long 10 triệu đồng và viết giấy nợ số tiền 22.400.000 đồng... Quá trình nói chuyện, hai bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, Long chửi Oanh thường xuyên đánh bạc khiến anh ta thường xuyên phải trả nợ. 

Quá trình lời qua tiếng lại, Oanh cũng có những lời nói xúc phạm Long khiến anh ta bức xúc. Vì thế, Long đã lấy con dao mang theo người đâm vào người tình. Khi thấy chị Oanh chảy nhiều máu và người dân hô hoán, Long sợ hãi mở cửa chạy ra ngoài thì bị người dân truy đuổi rồi dùng gạch đá ném vào người khiến anh ta hoảng loạn đã dùng dao đâm vào người tự tử nhưng không thành..

Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định trưng cầu giám định thương tích đối với Oanh tại trung tâm pháp y Hà Nội và tiến hành giám định thương tích tại Bệnh viện Thanh Nhàn. 

Theo biên bản trao đổi sơ bộ của Trung tâm pháp y Hà Nội, tạm đánh giá tỷ lệ tổng hại sức khỏe của chị Oanh là 39%....

Thời gian qua trên địa bàn Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung liên tiếp xảy ra các vụ án mạng nguyên nhân bắt nguồn từ quan hệ ngoài vợ ngoài chồng. Trong các vụ án này, cả nạn nhân và đối tượng gây án đều là những người có lỗi. Khi các mâu thuẫn xảy ra, cả hai bên đã hành xử bộc phát, dẫn đến những vụ án đau lòng như trên.

Xuân Mai
.
.
.