‘Cốc’ đâm chết ‘cò’

Thứ Sáu, 03/04/2015, 10:02
Cứ lượm được cái ve chai nào về là chồng lại mang đi bán lấy tiền mua rượu rồi đánh đập vợ, bực bội cảnh “cốc mò, cò xơi” đúng lúc chồng đuổi đánh, bà Nguyền đã dùng dao đâm ông Dưng một nhát khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 2/4, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án giết người xảy ra tại phường 5, TP Vũng Tàu. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Nguyền (65 tuổi) 18 tháng tù giam về tội giết người trong trạng thái tinh thần kích động mạnh.

Theo cáo trạng, bà Nguyền cùng chồng là Bùi Văn Dưng (63 tuổi, quê Tiền Giang) sống với nhau được 40 năm và có nhiều con. Trong thời gian sống chung, ông Dưng thường xuyên nhậu say và đánh đập bà Nguyền. Hằng ngày, bà Nguyền đi lượm ve chai để kiếm sống, còn ông Dưng ở nhà thường mang ve chai của bà Nguyền bán để mua rượu uống. Không những chịu cảnh “cốc mò, cò xơi”, bà Nguyền còn bị chồng đuổi ra khỏi nhà sống lang thang nhiều ngày.

Khoảng 13h ngày 10/9/2014, tại cổng Thích Ca Phật Đài (phường 5), bà Nguyền bị ông Dưng đuổi đánh. Mặc dù bà Nguyền đã bỏ chạy nhưng vẫn bị chồng truy đuổi nắm tóc đánh liên tục vào người. Lúc này, bà Nguyền đã dùng dao đâm ông Dưng một nhát khiến nạn nhân tử vong.

Tại phiên tòa, người thân của ông Dưng và hàng xóm đều xin HĐXX giảm án cho bị cáo. Tại toà, anh Bùi Văn Trung (con trai bà Nguyền) phải đứng cạnh để “phiên dịch” vì bà Nguyền bị lãng tai. Anh cũng cho biết, dù nhiều lần khuyên can nhưng ông Dưng không thay đổi mà còn chửi con cái vô cớ. Vì vậy, vợ chồng anh đã thuê phòng trọ ở riêng. Vì thương chồng không có người chăm sóc nên bà Nguyền đã không về ở cùng con.

Anh Trung nghẹn ngào nói: “Giờ ba đã đi rồi, mẹ lại dính vào vòng lao lý, đau lòng lắm. Nếu trước kia ba không say xỉn, đánh mẹ thì đâu đến nông nỗi này. Mẹ đã tuổi cao sức yếu, trong người lại mang nhiều bệnh tật nên tôi lo lắm”.

Bách Nhật
.
.
.