Món quà Valentine đặc biệt gửi vợ y tá đang bị "cách ly" chống Covid-19

Thứ Sáu, 14/02/2020, 16:14
Không thể đón Valentine cùng nhau do dịch Covid-19 bùng phát, nhưng hành động ngọt ngào này của anh chàng shipper đối với cô vợ y tá hiện đang phải chăm sóc bệnh nhân 24/24 tại bệnh viện đã khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Trương Gia Bằng, làm nghề shipper đã nảy ra một ý tưởng vô cùng đặc biệt để kỉ niệm hai năm ngày cưới với người vợ của mình, một y tá hiện đang "cắm chốt" tại bệnh viện ở Vị Nam, tỉnh Thiểm Tây từ tháng trước để chăm sóc cho các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm Covid-19. Cô cũng không được về nhà vì phải cách ly ngay tại cơ quan do đã tiếp xúc với các bệnh nhân.

Anh Trương mắt về người vợ, giơ cao tấm biển ""Chúc mừng kỷ niệm hai năm ngày cưới của chúng ta, mong em về".

Theo đó, vài ngày trước, anh chàng 25 tuổi này đã tới tận bệnh viện nơi vợ làm việc, gọi cô ra ngoài cửa sổ và giơ tấm biển với dòng chữ "Chúc mừng kỷ niệm hai năm ngày cưới của chúng ta, mong em về".

Clip ghi lại hành động tuy nhỏ bé nhưng đầy lãng mạn này của anh Trương đối với người vợ của mình đã khiến nhiều người vô cùng xúc động.

Hình ảnh vô cùng cảm động của cặp vợ chồng trẻ.

Anh Trương cho biết, mặc dù công việc giao hàng vô cùng bận rộn, quần quật từ sáng sớm tới 10h đêm do nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân tăng cao vì lo sợ dịch Covid-19, cùng với việc vợ được điều động tới bệnh viện để giúp đỡ bệnh nhân, nên hai vợ chồng anh đã không gặp nhau được hơn 2 tuần. "Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là gửi tin nhắn, gọi cho nhau và đôi khi là chơi game online cùng nhau", anh Trương giãi bày.

"Trước đây, tôi từng phải làm việc xa nhà, Valentine năm nay chúng tôi định lên kế hoạch đi du lịch cùng nhau, nhưng cuối cùng lại phải hoãn lại vì dịch Covid-19, vì vậy nên tôi quyết định đi xe tới bệnh viện để gặp vợ từ xa", anh Trương nói.

Nhân viên y tế Trung Quốc làm việc giữa tâm dịch Covid-19.

"Tất cả những gì tôi muốn là dịch Covid-19 sẽ biến mất càng sớm càng tốt để chúng tôi có thể ở cùng với gia đình của mình", anh chàng chia sẻ.

Tính đến ngày 14/2, số ca lây nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới đã tăng lên gần 65.000 ca, với gần 1.400 bệnh nhân đã tử vong vì đại dịch này. Theo thông báo mới nhất của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, tới ngày 11/2, đã có 6 nhân viên y tế tử vong, 1.716 nhân viên y tế nước này bị nhiễm Covid-19.

Cao Trung (Theo SCMP)
.
.
.