Tạo thuận lợi nhất cho người dân đến làm thủ tục cấp CCCD

Thứ Ba, 23/03/2021, 16:36
Những ngày qua, lực lượng Công an Quảng Nam đã và đang tập trung quyết liệt cho “ chiến dịch” cấp căn cước công dân (CCCD), hàng trăm CBCS Công an đã không quản ngày đêm, chia ca làm việc từ 5h sáng đến 0h khuya mỗi ngày, kể cả thứ 7, Chủ nhật để đảm bảo tiến độ chỉ tiêu đề ra.

                  

Áp lực với tiến độ, chỉ tiêu, nhưng tinh thần “ Vì Nhân dân phục vụ” luôn được Công an Quảng Nam đặt lên hàng đầu, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người dân đến làm thủ tục cấp CCCD.

Với chỉ tiêu hơn 1,2 triệu CCCD  từ nay đến 1/7/2021, như thế mỗi ngày lực lượng Công an toàn tỉnh phải cấp hơn 11.000 CCCD, đây là chỉ tiêu đặt ra rất lớn đòi hỏi Công an Quảng Nam phải tập trung quyết liệt với nhiều giải pháp đột phá đế thực hiện mục tiêu.

Tổ cấp CCCD lưu động của Công an huyện Phước Sơn đến tận các thôn, nóc vùng cao để làm thủ tục cấp CCCD

Để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, hiện Công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã phân công tác tổ công tác lưu động đến các địa bàn cơ sở để làm thủ tục cấp CCCD. Nhiều địa phương đã có những cách làm hay như bố trí thời gian hợp lý, khoa học cho từng đối tượng cấp CCCD, phân công CBCS đến tận gia đình để đưa người già, neo đơn, tàn tật đến các điểm cấp CCCD lưu động.

Đối với Công an TP Hội An, các tổ công tác cấp CCCD đã phát phiếu thứ tự có thời gian cụ thể để người dân chủ động sắp xếp thời gian đến thực hiện. 

Trung tá Nguyễn Thành Long – Đội trưởng Công an TP Hội An cho biết: “Những ngày qua, người dân đến làm CCCD rất lớn, do đó Công an TP Hội An đã phát phiếu có ghi thời gian cụ thể cho người dân, căn cứ thời gian trên phiếu, bà con vừa làm việc, sinh hoạt lại vừa bố trí thời gian hợp lý tranh thủ đi làm CCCD, không ảnh hưởng nhiều đến công việc hằng ngày của bà con. Với cách làm này, lực lượng Công an cũng chủ động trong tiếp nhận hồ sơ”.

Lực lượng Công an làm thủ tục cấp CCCD cho người dân.

 Còn như tại Công an huyện Đại Lộc thì đã phân lịch hợp lý với thời gian từ 5 -7h sáng làm CCCD cho công nhân các doanh nghiệp, sau thời gian đó, Công nhân sẽ về làn việc, còn lực lượng Công an tiếp tục làm thủ tục cấp CCCD cho người dân.

Số thứ tự có ghi thời gian làm CCCD của Công an TP Hội an phát cho người dân.

Hay Công an huyện Phước Sơn linh hoạt trong thời gian làm việc khi đến với các bản, làng đồng bào ở vùng sâu, vùng xa. Nếu quy định thời gian bắt đầu tiếp công dân từ 5 h sáng đến 20h đêm thì đối với đặc thù đồng bào cao, nhà ở cách nhau khá xa  thì Công an Phước Sơn bố trí thời gian từ  6 h sáng đến 23h đêm, trong đó ưu tiên bà con khu vực ở xa điểm cấp CCCD.

Hiện Công an Quảng Nam đã tiếp nhận, thực hiện hơn 85.000 hồ sơ CCCD,  CBCS vẫn tiếp tục  miệt mài ngày đêm thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD; quyết tâm của toàn lực lượng Công an Quảng Nam là đẩy nhanh hơn nữa tiến độ cấp CCCD, hoàn thành chỉ tiêu Bộ Công an giao và quan trọng là phục vụ tốt nhất cho nhu cầu người dân.

Xuân Mai
.
.