Nhiều phát minh sáng tạo khoa học – công nghệ trong PCCC và Cứu nạn cứu hộ

Thứ Tư, 21/11/2018, 17:00
Ngày 21-11, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH (Bộ Công an) tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tạo khoa học - công nghệ về PCCC và CNCH, lần thứ nhất, năm 2018.

Phát biểu bế mạc cuộc thi, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH ghi nhận sự nhiệt huyết, tích cực tham gia của các nhóm tác giả, là học sinh, sinh viên và cán bộ... 

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh trao giải nhất cho các tác giả.

Các nhóm tác giả đề tài đã đưa đến Cuộc thi sáng tạo khoa học - công nghệ lần thứ nhất năm 2018 nhiều công nghệ, nghiên cứu khoa học sáng tạo, phù hợp với thực tế công tác PCCC và CNCH ở nước ta. Nhờ đó, cuộc thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, đạt được những mục tiêu mà cuộc thi đề ra.

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh đề nghị, cuộc thi sáng tạo khoa học - công nghệ PCCC và CNCH lần thứ II sẽ diễn ra trong thời điểm tổ chức triển lãm quốc tế SECUTECH Vietnam vào tháng 8-2019 để đánh giá, trao giải và trưng bày tại triển lãm những công nghệ, sáng kiến khoa học do người Việt tạo ra.

Nhóm tác giả giành giải Ba cuộc thi.

Mục tiêu hiện nay của lực lượng Cảnh sát PCCC là khơi dậy đam mê cống hiến trí tuệ, sức lực trong công tác PCCC và CNCH. “Mong muốn sẽ có nhiều hơn các nhóm tác giả đề tài nghiên cứu khoa học, cùng với sự hỗ trợ, đồng hành của các doanh nghiệp nhằm mở rộng quy mô, thu hút nhiều nhân tài đến với cuộc thi trong những lần tổ chức tiếp theo”- Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh cho biết thêm.

Tại cuộc thi, Hội đồng giám khảo đã trao giải nhất “Nghiên cứu khảo sát chế tạo mặt nạ chống khói” của tác giả Hoàng Trọng Hiếu cùng nhóm nghiên cứu, Viện hóa học môi trường - quân sự, Bộ Quốc phòng; giải nhì  “Nghiên cứu, phát triển thiết bị báo cháy thông minh”, nhóm tác giả: Trần Như Chí, Trần Hoài An, Nguyễn Hải Đăng, Bùi Phúc Hưng, Trường ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội… 

Ngoài ra, Hội đồng giám khảo đã trao 2 giải ba, 3 giải khuyến khích và giải sáng tạo trẻ về “Smarthome - Sử dụng công nghệ thông minh trong PCCC”, tác giả Nguyễn Văn Nam và nhóm nghiên cứu, Trường Phổ thông liên cấp Olympia, Hà Nội.

M.Hiền
.
.