Hội thảo đề tài khoa học cấp tỉnh về công tác bảo đảm an ninh du lịch

Thứ Sáu, 11/09/2020, 16:21
Ngày 11/9/2020, Công an tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội thảo khoa học đề tài cấp tỉnh: “Nghiên cứu giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an ninh du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình trong tình hình hiện nay”, do Thượng tá, Tiến sỹ Hoàng Giang Nam – Trưởng phòng PX05 Chủ nhiệm đề tài.
Dự hội thảo có đại diện Sở Khoa học – Công nghệ, Sở Du lịch và Hiệp hội du lịch Quảng Bình cùng đại diện lãnh đạo, chỉ huy công an các đơn vị, địa phương. Đồng chí Tiến sỹ, Đại tá Bùi Quang Thanh – Phó Giám đốc Công an tỉnh, chủ trì hội thảo.

Đây là công trình nghiên cứu khoa học, công phu dựa trên những căn cứ, cứ liệu cụ thể, được khảo sát chặt chẽ, thực tiễn, đồng thời đánh giá một cách khái quát tình hình tác động, cơ sở vật chất kỹ thuật để phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Công an tỉnh Hội thảo đề tài khoa học cấp tỉnh về công tác bảo đảm an ninh du lịch.

Công trình nghiên cứu cũng đã đánh giá rõ những tiềm năng, thuận lợi để phát triển du lịch và xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh để bứt phá trong tương lai. Tuy nhiên, để du lịch Quảng Bình trở thành một “thương hiệu” cho du khách trong và ngoài nước, thì yếu tố quan trọng đó chính là công tác đảm bảo an ninh du lịch.

An ninh có đảm bảo, môi trường hòa bình, thuận lợi sẽ là điểm đến an tâm, lý tưởng của du khách. Việc đảm bảo an ninh du lịch với vai trò nòng cốt là lực lượng Công an cần có sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân, nhằm đảm bảo trật tự công cộng, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng, chống cháy nổ; bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách trong và ngoài nước đến với du lịch Quảng Bình.

Ban tổ chức hội thảo cũng đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp, góp ý chỉnh sửa của các đại biểu tham gia hội thảo, lần nữa làm phong phú thêm những nội dung mà đề tài đã đề cập đến, đồng thời sẽ nghiên cứu, bổ sung nhằm hoàn thiện đề tài trước khi trình cấp có thẩm quyền nghiệm thu, phê duyệt.

Ngô Quang Văn
.
.