CSGT Công an Đắk Nông kiên quyết đấu tranh với tội phạm trên tuyến giao thông

Thứ Sáu, 31/07/2020, 12:14
Lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đã có những đóng góp quan trọng trong việc đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông đường bộ, thu giữ nhiều tài sản có giá trị trả lại cho người bị mất.

Không chỉ là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, thời gian qua, thông qua công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đã có những đóng góp quan trọng trong việc đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông đường bộ, thu giữ nhiều tài sản có giá trị trả lại cho người bị mất. Việc làm của các anh đã tạo được dấu ấn khá đậm nét cho ngành, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho nhân dân.

Mới đây, với tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh với tội phạm, ngày 18 và 22/7/2020, trong lúc làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại km 1817 Quốc lộ 14, đoạn qua xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil, Tổ tuần tra kiểm soát do Trung tá Phan Sỹ Hợi – Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông làm Tổ trưởng  đã phát hiện, bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy tên là Đặng Phúc Vượng (SN 2003), trú tại xã Đắk Ndrot, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông, thu giữ chiếc xe máy mang BKS 48E1-053.56 và phối hợp với lực lượng Công an huyện Đắk Mil bắt giữ đối tượng Phạm Huy Hoàng (SN 1959), trú tại xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 2 gói chất bột màu trắng.

Lực lượng CSGT phối hợp bắt giữ 1 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo Trung tá Phan Sỹ Hợi, công tác phòng, chống tội phạm trên tuyến giao thông gặp không ít khó khăn bởi thủ đoạn của các đối tượng hết sức tinh vi, xảo quyệt và manh động, liều lĩnh, sẵn sàng chống trả lại lực lượng chức năng khi bị phát hiện.

Khó khăn, vất vả là thế, nhưng cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, kiên quyết đấu tranh phòng, chống tội phạm, đề cao tinh thần cảnh giác trấn áp tội phạm, nắm bắt tình hình, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng nắm chắc phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để đề ra các phương án đấu tranh có hiệu quả.

CSGT Công an Đắk Nông bắt giữ một đối tượng trộm cắp xe máy.

Tuyến quốc lộ 14 chạy qua địa bàn tỉnh Đắk Nông có chiều dài hơn 150km là tuyến đường huyết mạch nối liền các tỉnh Tây Nguyên với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam. Đây cũng là tuyến đường mà các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp xe máy lợi dụng hoạt động.

Cùng với việc triển khai các biện pháp đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, trong 5 năm qua (2015 -2020), CBCS Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đã nêu cao tinh thần cảnh giác, phát hiện 86 giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe giả và phát hiện, bắt giữ 129 vụ phạm pháp hình sự hoạt động trên tuyến giao thông.

Trong đó có 99 vụ trộm cắp tài sản, 14 vụ vận chuyển lâm sản trái phép, 2 vụ bắt giữ đối tượng truy nã, 3 vụ vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, 2 vụ sử dụng súng tự chế, 8 vụ tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, bắt giữ 123 đối tượng, tạm giữ 145 phương tiện các loại, gần 50m3 gỗ các loại, 6 súng kíp, 1 súng và 5 nòng súng tự chế, 250 viên đạn bi, 2 gam ketamin, bàn giao cho các đơn vị chức năng và người dân bị mất xe máy.

Trung tá Phùng Đình Cư – Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 3, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: “Để thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông gắn với đấu tranh, phòng, chống tội phạm trên các tuyến giao thông đường bộ, thời gian tới, chúng tôi tiếp tục quán triệt cán bộ, chiến sĩ trong đội nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm trong công tác; đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện và đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp xe máy”.

Nhiều lá thư cảm ơn của người dân trong và ngoài tỉnh gửi bày tỏ lòng cảm phục trước tinh thần vì nhân dân phục vụ của lực lượng CSGT Công an Đắk Nông.

Việc làm của lực lượng CSGT Công an Đắk Nông đã được các cấp lãnh đạo, người dân trong và ngoài tỉnh ghi nhận, biểu dương, khen thưởng và gửi nhiều lá thư cảm ơn bày tỏ lòng cảm phục trước tinh thần vì nhân dân phục vụ của lực lượng CSGT Công an tỉnh trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và đấu tranh với tội phạm.

Trong thư cảm ơn của bà Nguyễn Thị Chuyện, trú tại xã Phi Liêng, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng gửi cán bộ, chiến sỹ Phòng CSGT  Công an tỉnh Đắk Nông có đoạn viết: “Do sơ hở nên ngày 7/2/2018, tôi đã bị kẻ gian lấy trộm chiếc xe máy mang BKS 49C1- 038.28. Sau đó tôi đã báo lực lượng Công an địa phương điều tra, làm rõ.

Tưởng chừng chiếc xe máy sẽ không tìm lại được nhưng thật bất ngờ, đến ngày 23/3/2019, tôi nhận được giấy mời đến Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông để làm thủ tục nhận lại chiếc xe máy bị mất. Hoàn tất các thủ tục rất nhanh và tôi đã được nhận lại chiếc xe máy bị mất trong sự hướng dẫn tận tình của cán bộ, chiến sỹ. Cảm ơn CSGT Công an Đắk Nông đã giúp gia đình tìm lại chiếc xe bị mất cắp”.

Tương tự vào đầu năm 2019, sau khi được Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông mời lên làm thủ tục nhận lại chiếc xe máy bị mất trộm, chị Đinh Thị Long ở xã Trường Xuân, huyện Đắk Song vui mừng cho biết: "Từ lúc bị mất xe tôi rất là buồn. Gia đình chỉ có 01 chiếc xe là phương tiện đi lại, tưởng dịp tết này không có xe để đi nhưng hôm nay khi nhận được tin báo của các anh CSGT Công an Đăk Nông đã bắt giữ được đối tượng trộm cắp chiếc xe máy của gia đình và mời tôi lên nhận lại xe, tôi mừng không cầm được nước mắt. Cám ơn các anh Công an rất nhiều".

Mới đây, ngày 30/7/2020, sau khi nhận lại được chiếc xe bị mất trộm, gia đình anh Y Yô Nas, trú tại xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã gửi thư cảm ơn lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông. Trong thư gia đình anh Y Yô Nas cho biết: “Vào ngày 5/10/2015, gia đình anh để xe máy trước sân nhà, bị kẻ gian lợi dụng sơ hở trộm mất chiếc xe BKS 48K1-0269, sau đó anh đã trình báo lên cơ quan Công an. Đến ngày 21/7/2020, Phòng Cảnh sát giao thông đã bàn giao chiếc xe cho gia đình tôi và cho biết, trước đó, qua công tác tuần tra kiểm soát lực lượng CSGT Công an tỉnh đã tạm giữ chiếc xe trên do vi phạm nồng độ cồn. Xác minh thông tin chiếc xe, lực lượng CSGT phát hiện đây là chiếc xe mà gia đình anh Y Yô Nas  bị mất từ năm 2015 và làm các thủ tục trả lại chiếc xe cho gia đình anh. Nhận lại được chiếc xe bị mất sau 5 năm, gia đình tôi rất xúc động gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông và cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông”.

Trên những cung đường, mỗi CBCS mang sắc phục vàng vẫn lặng thầm không chỉ với công việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông mà còn tham gia giữ gìn bình yên cho cuộc sống. Những gì mà lực lượng cảnh sát giao thông đang làm luôn là một nhân tố quan trọng góp phần đẩy lùi và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên các tuyến giao thông đường bộ.

Minh Quỳnh
.
.