Công an Bình Thuận tuyên truyền pháp luật và tặng quà cho người dân

Thứ Ba, 20/10/2020, 19:20
Ngày 20/10, Công an Bình Thuận đã tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp cấp bách nhằm tập trung chỉ đạo, thực hiện chỉ tiêu “Giảm 5% số vụ phạm pháp hình sự so với năm 2019”.


Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá, chỉ ra những mặt tích cực đạt được, cũng như những tồn đọng, hạn chế trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm từ đầu năm đến nay. Đồng thời đề xuất, kiến nghị những giải pháp cấp bách, thực hiện trong thời gian tới đạt hiệu quả nhằm kéo giảm tỉ lệ phạm pháp hình sự năm 2020 so với năm 2019 theo ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an.

Đại tá Trần Văn Toản, Giám đốc Công an Bình Thuận phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Trần Văn Toản, Giám đốc Công an Bình Thuận đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, linh hoạt, sáng tạo, chủ động triển khai đồng bộ quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, tập trung đấu tranh trấn áp mạnh các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác. 

Phấn đấu kiềm chế, kéo giảm tội phạm và vi phạm pháp luật trên từng lĩnh vực; kiên quyết không được để các băng ổ nhóm tội phạm hoạt động lộng hành; tập trung đấu tranh triệt xóa các loại tội phạm đang có dấu hiệu gia tăng như trộm cặp, cướp giật, cố ý gây thương tích, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, các đối tượng hình sự, ma túy, tín dụng đen, hiếp dâm, …

Cần tập trung chỉ đạo, phát huy tối đa vai trò của lực lượng Công an xã trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; trong đó triển khai có hiệu quả các biện pháp nắm tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vụ việc ngay từ cơ sở.

Đại tá Trần Văn Toản cũng đã giao nhiệm vụ cho từng đồng chí Phó giám đốc phụ trách địa bàn, phải trực tiếp xuống địa bàn kiểm tra, chỉ đạo quyết liệt Công an các đơn vị, địa phương trong công tác phòng, chống tội phạm, kéo giảm tội phạm.

Côn an Bình Thuận tuyên truyền pháp luật và tặng quà cho người dân huyện Bắc Bình

Nhằm kéo giảm tội tội phạm, Công an tỉnh còn thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền pháp luật đến từng người dân.

Nhân kỉ niệm 90 năm công tác Dân vận của Đảng, ngày 19/10, Đảng ủy Công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật và tặng qua cho bà con tại xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình.

Trong dịp này, Đảng ủy Công an tỉnh đã trao tặng 105 phần quà, trị giá mỗi phần là 250.000 đồng cho các hộ gia đình chính sách; trao gần 7 triệu đồng, số tiền hỗ trợ đỡ đầu hàng quý cho các gia đình chính sách khó khăn tại địa phương.


              


Như Ý - Văn Hoàn
.
.