Về quê thăm nhà, Thiếu úy trẻ "trổ tài" bắt trộm

Thứ Tư, 06/12/2017, 17:42

Được nghỉ phép, Thiếu úy Nguyễn Tuấn Vũ, cán bộ Đội điều tra tổng hợp, Công an thị xã Kiến Tường (Long An) trở về Lâm Đồng thăm gia đình đã trổ tài bắt trộm, phá án.

Khi qua nhà chị gái là N. T. B. N, lô 90, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng chơi, nghe anh chị phàn nàn về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm chiếc laptop chứa rất nhiều dữ liệu quan trọng, Thiếu úy Công an trẻ tuổi này lập tức trổ tài nghiệp vụ, lên phương án bắt tên trộm.

Đối tượng Châu Hồng Phúc

Thiếu úy Nguyễn Tuấn Vũ kể lại, qua kiểm tra các camera của gia đình chị gái, anh phát hiện một đối tượng có dáng người nhỏ, đội mũ bảo hiểm, mặt che khẩu trang, đột nhập vào nhà chị N. T. B. N lấy trộm chiếc laptop lúc 14h ngày 1-12 vừa qua. Do đối tượng che kín mặt, đội mũ bảo hiểm nên rất khó nhận dạng khi gặp trực tiếp. 

Tuy nhiên, với quyết tâm phải bắt bằng được đối tượng này, Thiếu úy Nguyễn Tuấn Vũ đã dành rất nhiều thời gian tỉ mỉ truy suất các camera của gia đình chị gái và một số hộ dân xung quanh nhằm xác định phương hướng di chuyển của đối tượng sau khi thực hiện vụ trộm. 

Trong hai ngày liên tiếp, Thiếu úy Nguyễn Tuấn Vũ một mình trinh sát, tập trung vào các điểm nghi vấn và nhất là tuyến đường huyết mạch tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, để truy tìm manh mối.

Đối tượng được camera ghi lại

Ngày 4-12, trong lúc trinh sát nhằm nhận dạng chiếc xe và dáng người, Thiếu úy Nguyễn Tuấn Vũ phát hiện một đối tượng có dấu hiệu nghi vấn nên lập tức bám theo. Đối chiếu biển số xe gắn máy trùng với biển số đối tượng đã dùng để thực hiện vụ trộm laptop tại nhà chị gái, Thiếu úy Nguyễn Tuấn Vũ xác định đây chính là mục tiêu anh đang tìm kiếm suốt hai ngày qua. 

Thiếu úy Vũ lập tức gọi điện báo cho Công an huyện Đức Trọng để hỗ trợ vây bắt đối tượng này. Chỉ ít phút sau, 4 chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Công an huyện Đức Trọng đã có mặt cùng Thiếu úy Nguyễn Tuấn Vũ ập tới khống chế bắt giữa đối tượng này khi đang bán một chiếc điện thoại.

Bước đầu, kẻ trộm khai nhận là Châu Hồng Phúc (25 tuổi), thường trú tại xã Tân Hội, huyện Đức Trọng nhưng thường thuê phòng trọ tại thị trấn Liên Nghĩa và TP Đà Lạt để “hành nghề” trộm cắp tài sản. 

Tại cơ quan Công an, Châu Hồng Phúc đã thừa nhận hành vi trộm chiếc laptop ở nhà chị N. T. B. N. Khám xét ba lô của đối tượng này, cơ quan công an thu giữ hơn 10 chiếc điện thoại các loại và 7 triệu đồng tiền mặt. Phúc khai nhận vừa trộm được ở Đà Lạt và đang đưa đi tiêu thụ. Chiếc laptop của chị N. T. B. N cũng đã được bàn giao về với chủ nhân.

Chiếc xe Châu Hồng Phúc dùng để gây án

Châu Hồng Phúc còn khai nhận, đã trộm biển số xe gắn máy của một học sinh lớp 10 ở xã Phú Hội, mượn xe gắn máy của bạn, gắn biểu số giả vào để điều khiển đi trộm cắp tài sản. Để tránh bị nhận dạng, phát hiện, sau mỗi vụ trộm Châu Hồng Phúc đều thay đổi cách ăn mặc, trang phục. Được biết, Châu Hồng Phúc đã có hai tiền án và vừa ra tù cách đây khoảng 1 năm.

Đại tá Phan Văn Thông, Trưởng Công an huyện Đức Trọng cho biết, sau khi lấy lời khai, củng cố chứng cứ, đơn vị đã bàn giao đối tượng Châu Hồng Phúc cho Công an TP Đà Lạt để tiếp tục điều tra mở rộng một số vụ án khác xảy ra tại Đà Lạt mà Châu Hồng Phúc được xác định là có liên quan.

Khắc Lịch
.
.