Trung úy CSGT mở đường để sản phụ kịp thời đến bệnh viện

Chủ Nhật, 09/05/2021, 07:56
Trung úy Lê Nguyễn Trường Khang, công tác tại Trạm CSGT Quốc lộ 13, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương dùng xe mô tô đặc chủng mở đường cho ô tô sản phụ nhanh chóng đến bệnh viện...

Thượng tá Trương Minh Cảnh, Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Bình Dương xác nhận, người CSGT dẫn đường cho sản phụ đến TP. Hồ Chí Minh được đăng tải trên mạng xã hội là Trung úy Lê Nguyễn Trường Khang, công tác tại Trạm CSGT Quốc lộ 13, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương.

Một số hình ảnh dẫn đường của Trung úy CSGT

Chiều 7/5, Trung úy Khang cùng tổ công tác đang điều tiết giao thông, phân luồng chống ùn tắc giao thông tại ngã tư Hòa Lân (thuộc phường Thuận Giao, TP Thuận An) thì được một tài xế ô tô cấp báo đang chở sản phụ chuyển dạ đến TP Hồ Chí Minh và nhờ sự giúp đỡ. 

Do đường Quốc lộ 13 đang kẹt cứng, nên Trung úy Khang nhanh chóng báo cáo lãnh đạo cho người thay điều tiết giao thông ở vị trí mình và sử dụng xe mô tô đặc chủng mở đường đưa sản phụ kịp thời tới bệnh viện.

Trên đường đi, Trung úy Khang dùng bộ đàm liên lạc với một số chốt trực trên Quốc lộ 13 nhờ lực lượng hỗ trợ mở đường cho xe di chuyển thuận tiện. Nhờ vậy mà xe chở sản phụ đã đến được bệnh viện nhanh chóng. Đến tối cùng ngày, sản phụ đã hạ sinh một bé gái mẹ tròn con vuông. Chị tên là Đỗ Thị Hồng Diễm, 41 tuổi, ngụ tại Bình Dương.

Theo gia đình chị Diễm, khoảng 17g ngày 7/5 chị Diễm có dấu hiệu trở dạ, đau bụng dữ dội nên gia đình thuê ô tô đưa đi Bệnh viện Từ Dũ (TP.Hồ Chí Minh) để sinh con. Khi đến đoạn ngã tư Hòa Lân (phường Thuận Giao, TP Thuận An) thì bị kẹt xe, không thể di chuyển. Lúc này, tài xế đã báo với một chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ phân luồng tại đây nhờ hỗ trợ…

Cảm động trước hình ảnh dẫn đường của người CSGT, một người trong gia đình chị Diễm có mặt trên xe đã quay lại clip rồi đăng lên mạng xã hội kèm lời cảm ơn gửi đến chiến sỹ CSGT đã hỗ trợ gia đình mình. 

P.Tuyền
.
.