Khen thưởng lực lượng bắt siêu trộm trốn trại giam

Thứ Bảy, 15/12/2018, 17:54
Trong lúc di chuyển xuống Bình Thuận để đón xe đi cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) để trốn sang Campuchia thì Trịnh bị lực lượng Công an truy đuổi, bắt giữ.

Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng vừa trực tiếp trao thư khen và thưởng Công an huyện Đức Trọng 10 triệu đồng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra, truy bắt Trần Văn Trịnh (36 tuổi), ngụ tại xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương (Lâm Đồng). 

UBND huyện Đức Trọng cũng đã có thư khen và thưởng 10 triệu đồng cho Công an huyện Đức Trọng vì thành tích xuất sắc trên.

Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng khen thưởng Công an huyện Đức Trọng

Trước đó, khi đang chấp hành 15 năm tù về tội trộm cắp và hủy hoại tài sản, Trần Văn Trịnh trốn khỏi Trại giam Đại Bình. Sau đó, trên địa bàn xã Liên Hiệp, Tân Hội và Tân Thành, huyện Đức Trọng liên tục xảy ra các vụ trộm đột nhập vào nhà dân đục phá két sắt trộm cắp nhiều tiền và tài sản. 

Nghi vấn các vụ trộm này là do phạm nhân vừa trốn trại gây ra, lãnh đạo Công an huyện Đức Trọng đã xác lập chuyên án đấu tranh, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phát động toàn dân nâng cao cảnh giác, tố giác khi phát hiện tung tích Trần Văn Trịnh. 

Lúc 4h ngày 14-12, Công an huyện Đức Trọng đã phối hợp với Công an Trại giam Đại Bình truy đuổi, vây bắt được Trần Văn Trịnh tại địa phận huyện Bắc Bình (Bình Thuận). 
Siêu trộm Trần Văn Trịnh tại cơ quan Công an

Tại cơ quan Công an, Trịnh khai nhận, sau khi trốn khỏi Trại giam Đại Bình, đối tượng này dạt về địa bàn quen thuộc là huyện Đức Trọng, tiếp tục đột nhập vào nhà dân thực hiện hơn 10 vụ đục phá két sắt, trộm cắp tiền và các loại tài sản có giá trị khác. Lực lượng Công an thu giữ trên người đối tượng này 184 triệu đồng cùng một sợi dây chuyền kim loại màu vàng. 

Trong lúc di chuyển xuống Bình Thuận để đón xe đi cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) để trốn sang Campuchia thì Trịnh bị lực lượng Công an truy đuổi, bắt giữ. 

Trước đó, từ tháng 11-2014 đến 9-2016, Trịnh đã đột nhập vào nhà dân trên địa bàn các huyện Di Linh, Đức Trọng, Lâm Hà và Đơn Dương đục phá 62 két sắt lấy trộm tài sản với tổng giá trị hơn 2,3 tỉ đồng, gây hoang mang, bức xúc trong quần chúng.
Khắc Lịch
.
.