Nữ Đại úy tận tụy với công việc

Thứ Bảy, 16/03/2019, 08:02
Đại úy Cao Thị Thu Quyên, hiện là cán bộ Đội Tổng hợp Công an huyện Thạnh Phú (tỉnh Bến Tre), chịu trách nhiệm tham mưu giúp Ban Chỉ huy Công an huyện triển khai các mặt công tác chính trị, tư tưởng.


Tiếp xúc với Đại úy Quyên vào một ngày làm việc cuối tuần, chúng tôi cảm nhận được khối lượng công việc lớn mà chị đang thực hiện. Năm 2004, Đại úy Quyên nhận nhiệm vụ tại Đội Cảnh sát Quản lý hành chính Công an huyện Thạnh Phú; đến năm 2014, chị được phân công về Đội Tổng hợp.

Ở mọi lĩnh vực công tác, Đại úy Quyên, luôn khắc ghi 6 điều Bác Hồ dạy CAND, xem đó là “kim chỉ nam” để học tập và noi theo. Là phụ nữ nhưng chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, xung kích, không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đại úy Quyên tích cực đầu tư nghiên cứu những tài liệu, văn bản có liên quan đến lĩnh vực mà mình đảm nhận.

Mỗi năm, Đại úy Quyên tham mưu hàng trăm văn bản cho Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an huyện Thạnh Phú trên các lĩnh vực công tác của đơn vị. Xây dựng triển khai thực hiện nhiều chương trình, kế hoạch chuyên đề trên các lĩnh vực công tác được giao như: công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác thi đua, khen thưởng, công tác tuyên truyền, công tác dân vận trong CAND… Đại úy Quyên luôn được đồng đội trân quý vì tính tình vui vẻ, hòa nhã, luôn hỗ trợ, san sẻ công việc với anh em để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ chung.

Đại úy Cao Thị Thu Quyên trao quà cho gia đình chính sách.

Trò chuyện với chúng tôi, Đại úy Quyên chia sẻ: “Không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu, nhưng bản thân hiểu được tính chất công việc của người cán bộ tham mưu tổng hợp mang ý nghĩa rất quan trọng, gắn liền với việc ra các quyết định của lãnh đạo, chỉ huy trong công tác đảm bảo ANTT tại địa phương”.

Ngoài ra, Đại úy Quyên còn giúp lãnh đạo đơn vị theo dõi, đôn đốc các đội trong đơn vị triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch, chuyên đề. Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo kịp thời cho cấp trên, thống kê, dự báo, xử lý tình hình đảm bảo đầy đủ, chính xác, đáp ứng yêu cầu công tác của đơn vị.

Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, với vai trò là Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở của đơn vị, Đại úy Quyên luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào do cấp trên phát động. Tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên công đoàn.

Vận động quyên góp kinh phí xây dựng 2 căn Nhà tình nghĩa cho người dân; sửa chữa 1 căn Nhà chính sách cho đồng đội, với tổng kinh phí 140 triệu đồng; tặng gần 300 phần quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán… với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng; trao tặng nhiều phần quà cho học sinh khó khăn ở các trường trong địa bàn huyện với số tiền trên 32 triệu đồng…

Đặc biệt, trong năm 2018, Đại úy Quyên tham mưu lãnh đạo đơn vị tổ chức đăng ký và thực hiện có hiệu quả công trình “Chung sức xây dựng nông thôn mới” và phần việc “Hướng về Công an cơ sở” với các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ngày càng phong phú, đa dạng gắn với công tác chuyên môn.

Với những thành tích đạt được, Đại úy Quyên được Bộ Công an tặng Bằng khen; Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre tặng nhiều giấy khen; 4 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Mới đây, Đại úy Quyên đã vinh dự được tuyên dương “Phụ nữ Công an Bến Tre tiêu biểu làm theo lời Bác” giai đoạn 2013-2018…

Trần Lĩnh – M. Thơ
.
.