Ngã xe máy, 2 nữ sinh thương vong

Thứ Hai, 13/01/2020, 18:35
Khoảng 22h30 ngày 12-1 tại đường lên Tỉnh ủy Bắc Kạn thuộc khu vực tổ 1 phường Phùng Chí Kiên, Thành phố Bắc Kạn đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông, 2 học sinh trường THPT Bắc Kạn điều khiển xe máy tự gây tai nạn, hậu quả 1 người chết và 1 người bị thương.

Vào thời điểm trên, em Lý Thị Xoan, SN 2002 điều khiển xe máy biển kiểm soát 97AA – 038.29 chở Lý Thị Yến, SN 2002, cùng trú tại xã Đôn Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn, là học sinh lớp 12 – Trường THPT Bắc Kạn, đi từ đường Nguyễn Văn Tố (QL3B) lên khu vực Tỉnh ủy để sang đường Võ Nguyên Giáp. Do không làm chủ được tốc độ nên khi đang xuống dốc đã tự ngã xuống đường, hậu quả Xoan tử vong, Yến bị gãy tay.


Hiện trường vụ tai nạn.

Qua các tài liệu chứng cứ thu thập và qua trao đổi với  Lý Thị Yến cho thấy Lý Thị Xoan là người điều khiển phương tiện, khi đi qua khu vực nói trên. Thấy có tổ công tác Cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ trước cổng mục tiêu Tỉnh ủy, do không đội mũ bảo hiểm và đã sử  dụng rượu, bia cùng bạn tại quán nên Xoan đã tăng ga đi thẳng xuống dốc, vì không làm chủ tay lái nên đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm.

Sau khi vụ tai nạn xảy xa, tổ Cảnh sát cơ động nói trên di chuyển đi làm nhiệm vụ thì gặp sự việc, nên đã giúp đỡ người bị nạn, gọi xe cấp cứu, báo cho Công an thành phố Bắc Kạn đến để xử lý vụ tai nạn theo thẩm quyền. 

Sau đó Cơ quan CSĐT Công an Thành phố Bắc Kạn đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thu thập các tài liệu chứng cứ. Hiện đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ tai nạn.

Thực tế, không có sự việc tổ tuần tra kiểm soát phòng Cảnh sát cơ động truy đuổi làm 2 em bị tai nạn giao thông như một số thông tin trên mạng.

Ngọc Ánh – Bá Quang
.
.
.