Triệu tập nhóm thanh niên đua xe gây náo loạn đường phố

Thứ Ba, 08/06/2021, 14:45
Sáng 8/6, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT), Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã triệu tập 6 thanh thiếu niên (cùng người giám hộ) lên làm rõ hành vi đua xe trái pháp luật, lạng lách, đánh võng, gây mất an ninh trật tự trên nhiều tuyến đường. 

Qua rà soát hệ thống camera an ninh, Đội CSGT-TT Công an TP Đà Lạt phát hiện liên tiếp những ngày cuối tuần vừa qua xuất hiện một nhóm thanh niên thường xuyên tụ tập đua xe trái pháp luật. 

Các địa điểm xảy đua xe là đường Mai Anh Đào, Phù Đổng Thiên Vương, Trần Quốc Toản, ven hồ Xuân Hương... gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng nghiêm trọng tới người tham gia giao thông.

Một số thanh thiếu niên vi phạm

Bước đầu, Công an TP Đà Lạt xác định được 6 thanh thiếu niên (trong đó có 4 học sinh) tuổi từ 16 đến 24 liên quan đến các hành vi vi phạm trên.

Tại cơ quan Công an, cùng với việc củng cố hồ sơ để xử lý hành vi vi phạm hành chính, Đội CSGT-TT Công an TP Đà Lạt cũng đã yêu cầu người vi phạm cùng người giám hộ ký cam kết không tái phạm. Danh sách thanh thiếu niên vi phạm pháp luật về giao thông được Đội CSGT-TT Công an TP Đà Lạt gửi về Công an các xã, phường để theo dõi, quản lý.

Những năm qua, tại Đà Lạt thường xuyên xuất hiện các nhóm thanh thiếu niên tụ tập, tổ chức đua xe trái pháp luật, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đã có những vụ các đối tượng đua xe gây tai nạn chết người.

Khắc Lịch
.
.
.