"Ớn lạnh” với màn lấn làn, đánh võng của hung thần xe buýt

Thứ Ba, 22/10/2019, 16:54
Ngày 22/10, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Đà Nẵng cho biết: Lực lượng chức năng của TP Đà Nẵng đã vào cuộc xác minh, trích xuất camera để xử lý đối với một tài xế xe buýt có hành vi chạy ẩu, lấn làn, đánh võng gây mất an toàn giao thông trên địa bàn.

Trước đó, vào ngày 17/10, trên trang Quản lý Đô thị Đà Nẵng: Tiện Nghi-Xanh-Sạch-Đẹp có phản ánh clip thể hiện nội dung một xe buýt số 04 mang BKS: 92B-001.1.., tuyến Tam Kỳ - Đà Nẵng đang chạy trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận Hải Châu) có hành vi lấn làn, đi sai phần đường, chạy đè lên vạch phân cách. Ngoài ra, xe này còn bấm còi inh ỏi, mặc dù không có chướng ngại vật phía trước.

Xe buýt lấn làn bấm còi inh ỏi khiến người đi đường một phen giật mình, hoảng hốt. (ảnh trích camera). 

Theo phản ánh bức xúc của người dân đề nghị Sở GTVT TP Đà Nẵng và các ngành liên quan cần phải khẩn cấp vào cuộc xử lý tình trạng các hung thần chạy tuyến Tam Kỳ – Đà Nẵng (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đi Đà Nẵng và ngược lại) ảnh hưởng đến an toàn người tham gia giao thông và ô nhiễm môi trường. 

Nhiều tài xế xe buýt không chỉ chạy phóng nhanh, lạng lách rất dễ gây tai nạn cho người tham gia giao thông mà còn tự “mua đường” bằng bóp còi inh ỏi, chạy nhanh rồi tự tiện tấp lề đón trả khách vì vậy đã gây nên tình trạng lộn xộn, làm ảnh hưởng đến TTATGT trên địa bàn. 

Hoài Thu
.
.
.