Mưa lớn gây ách tắc cục bộ trên QL20, nhiều phương tiện "ngộp" trong nước

Thứ Tư, 08/11/2017, 17:19

Chiều ngày 8-11, Đội CSGT Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, mưa lớn vào đầu giờ chiều cùng ngày kéo dài khoảng một giờ đồng hồ đã khiến QL20, đoạn qua cầu Đại Lào, xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc, bị ngập nặng, giao thông bị ách tắc cục bộ. 

Tại vị trí trũng thấp, nước dâng cao hơn mặt QL20 gần 1m khiến nhiều phương tiện cơ giới lưu thông trên đường qua khu vực này bị chết máy, ngã đổ. 

Nước mưa gậy ngập nặng cục bộ trên QL20

Mưa lớn kéo dài,  nước đổ về gây ngập nặng khoảng 100m mặt dọc QL20. Nhiều nhà dân ở hai bên đường dù đã che chắn nhưng vẫn bị nước tràn vào, gây ngập sâu tới 50cm. 

Nhiều xe chết máy khi cố di chuyển qua vùng lập nước

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng CSGT Công an TP Bảo Lộc đã có mặt tiến hành hướng dẫn, phân luồng các phương tiện giao thông. 

Khoảng 14h30’ cùng ngày, mưa giảm và nước bắt đầu rút dần khi nhiều nắp cống tại khu vực trên được người dân và lực lượng chức năng dở bỏ để tăng cường thoát nước.

Lực lượng CSGT Công an TP Bảo Lộc cho biết, đây là vị trí trũng thấp trên QL20 chạy qua địa bàn. Khu vực này thường xuyên xảy ra cảnh nước đọng lại trên mặt đường mỗi khi có mưa lớn kéo dài.

Theo quan sát của PV, một số cống thoát nước tại khu vực này được xây dựng rất bất hợp lý, cao hơn cả mặt đường, mương thoát nước lại nhỏ nên rất dễ xảy ra ứ đọng nước mỗi khi có mưa.

Vị trí này thường xuyên xảy ra cảnh ngập cục bộ mỗi khi có mưa lớn

Một lãnh đạo UBND xã Lộc Châu cho biết, sự bất cập này đã được chính quyền địa phương nhiều lần báo cáo tới cơ quan chức năng, UBND TP Bảo Lộc cũng đã làm việc với Cục quản lý đường bộ 7 (đơn vị quản lý tuyến đường này) để có phương án khắc phục nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Khắc Lịch
.
.
.