Kiểm tra vi phạm phát hiện học sinh sử dụng ma túy

Thứ Tư, 27/01/2021, 10:56
Ngày 27/1, Đội CSGT-TT Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đã triệu tập 17 thanh thiếu niên là học sinh của các trường THCS và THPT trên địa bàn cùng người giám hộ để làm rõ các hành vi vi phạm.

Lỗi của những học sinh này là điều khiển xe máy vi phạm về tốc độ, tự ý thay đổi kết cấu của xe, chưa có GPLX, tàng trữ hung khí. 

Đặc biệt, có cả trường hợp khi kiểm tra lỗ vi phạm, lực lượng chức năng còn phát hiện học sinh này đã sử dụng trái phép chất ma túy.

Lực lượng chức năng triệu tập học sinh vi phạm và người giám hộ để xử lý các hành vi vi phạm

Tại cơ quan Công an, ngoài việc củng cố hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với những trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng còn yêu cầu người vi phạm và người giám hộ viết cam kết không tái phạm, nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, Đội CSGT-TT Công an TP Đà Lạt cũng sẽ phối hợp với nhà trường, Công an các phường, xã trên địa bàn tiếp tục gọi hỏi, tuyên truyền, giáo dục các em.

Theo Trung tá Mai Xuân Huệ, Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP Đà Lạt, thời gian quan trên địa bàn thành phố xuất hiện nhiều nhóm thanh thiếu niên, tụ tập tổ chức đua xe, lạng lách, đánh võng, bốc đầu trên nhiều tuyến đường, nhất là đường Mai Anh Đào, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, và các tuyến đường tại Khu du lịch hồ Tuyền Lâm.

Thời điểm xảy ra các hành vi trên thường vào buổi chiều tại khu vực hồ Tuyền Lâm và đêm khuya trong các tuyến đường nội ô TP Đà Lạt. Đã có những vụ học sinh đua xe trái pháp luật dẫn đến tai nạn chết người. Gần đây nhất là vụ tai nạn trong lúc đua xe trên đường dẫn vào khu du lịch hồ Tuyền Lâm, thuộc xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, khiến một học sinh tử vong do rơi xuống vực sâu. 

Khắc Lịch
.
.
.