Đình chỉ 4 xe Jeep không đăng kiểm vẫn chở khách du lịch

Thứ Ba, 09/01/2018, 08:49
Sau khi báo CAND đăng bài “Xe không đăng kiểm vẫn chở khách du lịch đường đèo dốc”, các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra hoạt động vận chuyển du khách nội bộ trong khu du lịch Làng Cù Lần, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Chiều 8-1, ông Phan Tuấn Anh, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Lâm Đồng cho biết, sau khi báo CAND đăng bài “Xe không đăng kiểm vẫn chở khách du lịch đường đèo dốc”, Thanh tra Sở đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra hoạt động vận chuyển du khách nội bộ trong khu du lịch Làng Cù Lần, xã Lát, huyện Lạc Dương, bằng xe Jeep.

Đoàn công tác đã đình chỉ hoạt động của 4 trên tổng số 6 xe chiếc Jeep dùng để chở khách tại khu du lịch này. Theo ông Phan Tuấn Anh, vào thời điểm kiểm tra, khu du lịch Làng Cù Lần có 6 chiếc xe Jeep, tất cả đều có hồ sơ nhưng chỉ có hai chiếc là còn thời hạn đăng kiểm và đủ điều kiện để chở khách.

Những chiếc xe Jeep không đăng kiểm vẫn vận chuyển du khách tại khu du lịch Làng Cù Lần.

4 chiếc xe Jeep còn lại không có đăng kiểm, không đủ điều kiện tham gia chở khách nên Thanh tra Sở VH-TT&DL Lâm Đồng đã lập biên bản đình chỉ hoạt động. Khu du lịch Làng Cù Lần đã cam kết với đoàn kiểm tra không sử dụng những chiếc xe đã bị đình chỉ để vận chuyển du khách.

Trước đó, Báo CAND đã có bài phản ánh từ nhiều năm qua, khu du lịch Làng Cù Lần đã sử dụng nhiều chiếc xe Jeep không đăng kiểm, không đảm bảo điều kiện kỹ thuật để kinh doanh vận chuyển du khách trong nội bộ khu du lịch.

Trước Festival hoa Đà Lạt năm 2017, nhiều chiếc xe Jeep không đủ điều kiện về kỹ thuật đã bị đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Lâm Đồng tạm đình chỉ hoạt động. Tuy nhiên, khu du lịch Làng Cù Lần vẫn sử dụng để vận chuyển du khách trong đợt Tết Dương lịch vừa qua.

Khắc Lịch
.
.
.