Di chuyển gần 100km để cứu hộ nạn nhân TNGT ở Quảng Bình

Chủ Nhật, 26/07/2020, 15:18
Công an tỉnh Quảng Bình, Công an huyện Bố Trạch cùng các ngành liên quan trên địa bàn đã lập tức di chuyển gần 100 km đến hiện trường để cứu hộ, cứu nạn, hạn chế số nạn nhân tử vong tăng cao vì vụ tai nạn xảy ra giữa khu vực rừng núi Trường Sơn hiểm trở. 


Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Đại tá Nguyễn Tiến Nam-Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cùng các Phó Giám đốc và lãnh đạo các phòng ban Công an tỉnh Quảng Bình, Công an huyện Bố Trạch; các ngành liên quan trên địa bàn đã lập tức di chuyển gần 100 km đến hiện trường để cứu hộ, cứu nạn, hạn chế số nạn nhân tử vong tăng cao vì vụ tai nạn xảy ra giữa khu vực rừng núi Trường Sơn hiểm trở. 

Vụ tai nạn rất nghiêm trọng xảy ra vào lúc 10 giờ 45 phút ngày 26/7 tại khu vực cầu Trạ Ang-Đường Hồ Chí Minh nhánh Tây thuộc khu vực Phong Nha Kẻ Bàng, huyện Bố Trạch, Quảng Bình.

Y bác sỹ ở Quảng Bình đang tập trung cứu chữa cho người gặp nạn

Được biết, vào thời điểm trên chiếc xe khách mang biển số 73B – 009.25 đang lưu thông đến điểm đoạn ngã tư cầu Trạng An khúc cua giao nhau giữa đường Hồ Chí Minh nhánh Tây và đường 20-Quyết thắng, Quảng Bình thì bất ngờ bị lật nghiêng xuống mương nước. 

Thông tin từ UBND huyện Bố Trạch cho biết; chiếc xe bị tai nạn chở 40 người, ngoài lái và phụ xe, tất cả là cựu học sinh của Trường THPT Đồng Hới khóa tốt nghiệp năm 1987-1990. 

Lực lượng Công an Quảng Bình phối hợp với các đơn vị liên quan cứu hộ cứu nạn tại hiện trường.

Sau khi dự hội khóa 30 năm ở trường vào tối 25/7, sáng 26/7 các cựu học sinh cùng nhau đi tham quan ở khu vực Phong Nha Kẻ Bàng và xe đã không may gặp nạn. 

Sở Y tế Quảng Bình đã điều 3 xe cứu thương của Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch, 1 xe cứu thương của Bệnh viện đa khoa Đồng Hới, 1 xe cứu thương của Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa, 2 xe cứu thương của Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình,1 xe cứu thương của Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh phối hợp với 2 xe của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới cùng hàng trăm y bác sỹ trên địa bàn đã có mặt tại hiện trường để vận chuyển, cấp cứu người bị thương, làm các công việc vệ sinh cần thiết cho những nạn nhân tử nạn. 

Những người có mặt tại hiện trường giúp đỡ người bị thương.

Được biết, đến 16 giờ chiều cùng ngày, vụ tai nạn đã làm 13 người tử vong, trong đó 9 người tử vong tại hiện trường, 4 người tử vong ở bệnh viện và 27 người bị thương. 

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cùng lực lượng các phòng, ban liên quan của Công an tỉnh, Công an huyện Bố Trạch và các đơn vị trên địa bàn đã có mặt tại hiện trường để tập trung công tác cứu người bị nạn. 


S.Lam-M.Văn
.
.
.