Đảm bảo an toàn giao thông trước thềm năm học mới

Thứ Sáu, 16/08/2019, 17:50
Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh tăng cường công tác tuần tra trên các tuyến đường nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông vào thời điểm năm học mới 2019-2020.


Nhằm bảo đảm tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) vào thời điểm đầu năm học mới, phòng chống ùn tắc giao thông vào đầu năm học mới thật sự là vấn đề rất cần được quan tâm.

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động rà soát các điểm phức tạp về trật tự giao thông trên địa bàn đảm trách từ đó xây dựng phương án bố trí lực lượng làm nhiệm vụ chỉ huy điều khiển giao thông tại các tuyến đường, khu vực xung quanh các trường học, các vị trí phức tạp về trật tự giao thông, không để xảy ra tình trạng người và phương tiện vi phạm lòng đường gây cản trở giao thông, tiến hành phân luồng từ xa, ưu tiên giải tỏa phương tiện tránh tạo ra áp lực giao thông tại khu vực trước cổng các trường học.

CSGT tuyên truyền luật giao thông cho học sinh tiểu học

Phòng CSGT cũng chủ động phối hợp với các trường học tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT bằng nhiều hình thức trực quan sinh động.

Tùy vào từng độ tuổi của các em học sinh, sinh viên, báo cáo viên sẽ xây dựng nội dung tuyên truyền cho phù hợp. Trong đó chú trọng cảnh báo các nguy cơ dẫn đến TNGT, nhắc nhở phụ huynh và người dân đội mũ bảo hiểm đúng quy cách và đảm bảo chất lượng cho con em mình.

Ngoài ra, các đơn vị còn tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ của phụ huynh và học sinh như: Điều khiển xe trên 50 cm3 khi chưa đủ tuổi, chở quá số người quy định, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm…với phương châm là xử lý nghiêm nhưng linh hoạt tránh các thời điểm có thể ảnh hưởng đến thời gian các em đến trường.


Phan Linh
.
.
.