Chấn chỉnh tình trạng xe taxi vi phạm Luật Giao thông

Thứ Ba, 21/03/2017, 08:34
Hiện nay, trên địa bàn TP Quảng Ngãi có 6 công ty kinh doanh xe taxi với trên 500 xe. Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, tình trạng một số tài xế taxi tranh giành khách; điều khiển xe phóng nhanh, vượt ẩu gây ra nhiều vụ TNGT.


Thống kê của CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi, từ đầu năm 2017 đến nay có hàng chục xe taxi vi phạm giao thông đường bộ. Trong đó, có không ít vụ TNGT do xe taxi gây ra làm chết và bị thương nhiều người. Điển hình là vụ xe taxi 4 chỗ của hãng Taxi Quảng Ngãi chở 6 người, quá số người quy định, rơi xuống cầu Xà Năng trên tuyến quốc lộ 24, thuộc xã Sơn Trung, huyện Sơn Hà, khiến những người có mặt trên xe đều bị thương vong vào ngày 6-3. 

Một số tài xế taxi thanh minh rằng, họ phải chịu áp lực lớn để xử lý mâu thuẫn giữa việc chạy đúng như quy định và việc bảo đảm thu nhập hằng ngày. Khi có khách gọi xe, tổng đài sẽ thông báo chung đến tất cả tài xế taxi để xe nào ở gần nhất thì đến đón khách, khiến các tài xế thường đua nhau để bắt khách dẫn đến vi phạm giao thông(?!).

Xe taxi của Hãng Taxi Quảng Ngãi chở quá số người quy định lao xuống cầu làm 6 người thương vong.

Ông Nguyễn Duy Cường, nhân viên Thanh tra, pháp chế Taxi Quảng Ngãi không đồng tình với việc tài xế taxi lái xe phóng nhanh, vượt ẩu, vi phạm Luật Giao thông đường bộ. “Doanh nghiệp chúng tôi đề ra việc xử lý kỷ luật nghiêm đối với tài xế taxi vi phạm giao thông; sẵn sàng sa thải tài xế nào vi phạm điều khiển xe gây tai nạn, hoặc vi phạm Luật Giao thông đường bộ nhiều lần”, ông Cường nói. 

Bà Nguyễn Trần Ngọc Chi, Giám đốc Sun taxi Quảng Ngãi cũng bày tỏ quan điểm: “Tài xế vi phạm Luật Giao thông đường bộ, chúng tôi sẽ cắt ca kinh doanh, đồng thời kỷ luật không xét thi đua khen thưởng cuối năm. Đặc biệt, đối với tài xế không hợp tác với chúng tôi sẽ bị sa thải”.

Để chấn chỉnh tình trạng taixi vi phạm ATGT, bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho 6 doanh nghiệp hoạt động taxi trên địa bàn, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi còn tổ chức doanh nghiệp ký cam kết không để xảy ra tình trạng tài xế taxi uống rượu bia tham gia giao thông; không chạy nhanh, lạng lách, vượt ẩu, tranh giành khách giữa các hãng taxi với nhau; không chạy lấn làn, ép xe máy, dừng giữa đường bắt khách… 

Trung tá Lê Hữu Nhân, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: “Thời gian đến, chúng tôi mời đại diện các hãng kinh doanh dịch vụ taxi trên địa bàn, yêu cầu các hãng đẩy mạnh tuyên truyền cho tất cả đội ngũ lái xe về ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ; tăng cường cái việc quản lý cán bộ nhân viên, chấn chỉnh đội ngũ lái xe taxi và yêu cầu ký cam kết cho nhân viên lái xe trong việc chấp hành pháp luật. 

Bên cạnh, đơn vị cũng vận động quần chúng tham gia phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ của những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là tài xế xe taxi; phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh tuyên truyền về lĩnh vực giao thông…

Trà Câu
.
.
.