Buýt đường sông phục vụ khách du lịch

Thứ Năm, 21/12/2017, 08:49
Gần 1 tháng kể từ khi tuyến buýt đường sông số 1 từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi Linh Trung (Thủ Đức) dài 11km được đưa vào hoạt động, người dân TP Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh đổ về, háo hức trải nghiệm.

Chiều 19-12, có mặt tại trạm buýt đường sông ở bến Bạch Đằng, điểm xuất phát chính của cả tuyến chúng tôi ghi nhận rất nhiều du khách nước ngoài ngồi xen kẽ với khách Việt chờ chuyến buýt đường sông chạy lúc 14h30. Một điều dễ thấy nhất là khu vực phòng bán vé và khuôn viên nhà chờ khang trang, sạch sẽ, nhà vệ sinh miễn phí, bãi giữ xe rộng.

Theo bảng thông báo, tại bến Bạch Đằng, tàu chạy các khung giờ là 8h30, 9h30, 11h30, 14h30, 15h30 và 17h30. Còn tại bến Linh Đông (quận Thủ Đức) là xuất phát lúc 7h, 8h, 10h, 13h, 14h và 16h. Tuy nhiên, hành khách đến mua vé phải chờ khá lâu bởi phòng vé luôn trong tình trạng… hết vé.

Khách tham gia trải nghiệm trên tuyến buýt đường sông. 

Theo thông báo để đi hết tuyến Bạch Đằng - Linh Đông dài gần 11km mất khoảng 45 phút nhưng thời gian để đến bến cuối cùng kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. Vì trên tàu chủ yếu là du khách muốn trải nghiệm dịch vụ công cộng mới, không có hành khách lựa chọn tuyến buýt sông này để đi làm nên ai cũng vui vẻ, thích thú thưởng ngoạn cảnh sắc hai bên bờ sông.

 Ông Lê Thanh Thẩu (71 tuổi, nhà Gò Vấp) cho biết, cùng nhóm bạn lên kế hoạch đón chuyến buýt sông này để thưởng ngoạn dòng sông Sài Gòn. Giờ không làm gì nên thảnh thơi đón tàu, chờ lâu chút cũng được! Với giá 30 ngàn đồng 2 chuyến đi và về rất thích hợp với người thích tham quan trên sông.

Tại các điểm đón trả khách dọc tuyến buýt đường sông số 1, chúng tôi ghi nhận cả 5 điểm dừng đều đang hoàn thiện, nhà chờ khang trang, có lực lượng bảo vệ, có nhân viên hướng dẫn. Tại những nơi này đều kết nối với các tuyến xe buýt, xe taxi và có cả xe ôm.

Buýt đường sông sau gần 1 tháng hoạt động đa phần khách sử dụng dịch vụ này muốn trải nghiệm dịch vụ, người có nhu cầu thực sự dùng buýt đường sông đi làm chiếm không đáng kể.

Ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư dự án buýt đường sông) cho biết, mục đích của buýt đường sông là phục vụ sự đi lại của hành khách công cộng, chưa nhắm vào dịch vụ du lịch.

Do buýt đường sông còn mới mẻ, người tham gia lưu thông bằng buýt đường sông ban đầu chỉ là người tham gia trải nghiệm nên chưa đánh giá được nhu cầu thực của người sử dụng buýt đường sông để đi làm. Phía chủ đầu tư sẽ theo dõi, thống kê và đánh giá nhu cầu thực của hành khách sau đó sẽ tăng số lượng tàu, số chuyến để phụ vụ hành khách. Bởi vậy trong những ngày qua mỗi ngày chỉ có 12 chuyến buýt đường sông cả lượt đi lẫn lượt về.

Nghinh Phong
.
.
.