Người cha vắng mặt trong phiên tòa thay đổi người nuôi cháu bé bị bạo hành

Thứ Sáu, 19/01/2018, 21:47
TAND huyện Châu Thành (tỉnh Kiên Giang) cho biết ông Nguyễn Văn Hòa (31 tuổi, ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, là cha ruột cháu T. đã vắng mặt không lý do theo giấy triệu tập của TAND huyện Châu Thành.

Theo đó, ngày 19-1, TAND huyện Châu Thành mở phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận công khai chứng cứ và hòa giải vụ án dân sự thụ lý số: 325/2017/TLST- HNGĐ ngày 1-12-2017 về việc “Tranh chấp yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn” theo Thông báo số 155/TB-TA của TAND huyện Châu Thành.

Cụ thể, ngày 3-1, TAND huyện Châu Thành gửi Thông báo số 155/TB-TA mời ông Nguyễn Văn Hòa đến để tham gia phiên họp hòa giải yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con từ anh Nguyễn Văn Hòa sang chị Huỳnh Thị Bích Vân (mẹ ruột cháu T.), buộc anh Hòa giao cháu T. cho chị Bích Vân chăm sóc nuôi dưỡng, không yêu cầu anh Hòa có nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi con chung.

Các vết thương của cháu T. nghi bị bạo hành.

Thông báo cũng nêu rõ, đúng 14h ngày 19-1, anh Hòa phải có mặt tại trụ sở TAND huyện Châu Thành (số 499, khu phố Minh Phú, thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành) để kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và hòa giải. Nếu người được thông báo không có mặt đúng thời gian, địa điểm ghi trong thông báo này để tham gia phiên họp hòa giải, Tòa án sẽ tiếp tục giải quyết vụ án theo quy định của pháp luật tố tụng dân sự. Tuy nhiên, ông Hòa đã vắng mặt không lý do. 

Ông Mai Tấn Đẩu - Thẩm phán TAND huyện Châu Thành đã quyết định hoãn phiên họp và tiếp tục gửi Thông báo số 325/TB-TA cho ông Hòa với tư cách là bị đơn trong vụ án, đúng 14h ngày7-2-2018 có mặt tại trụ sở TAND huyện Châu Thành để tham gia phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ hòa giải yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con.

Trong một diễn biến khác, liên quan đến việc cháu T. bỏ học cách nay 2 tháng, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Châu Thành cho biết đã đề xuất với các Sở, ban, ngành tạo điều kiện để cháu T. được tiếp tục đi học và đồng thời có biện pháp cách ly để bảo vệ cháu. Đây là trường hợp nghi vấn bị cha ruột và mẹ kế bạo hành nên khi ở chung như vậy không thể nào giám sát chặt chẽ.

UBND huyện Châu Thành cũng đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo nhận cháu T. đi học trở lại và phân công giáo viên dạy kèm để cháu có thể theo kịp chương trình. Đồng thời, sẽ cử những cán bộ chuyên trách trực tiếp nắm địa bàn để báo cáo vụ việc tránh trường hợp xấu xảy ra cho cháu T.

Trần Lĩnh
.
.
.