Đề thi lớp 12 mắc lỗi ngớ ngẩn

Thứ Năm, 14/04/2016, 09:05
Trao đổi qua đường dây nóng của Sở, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai cho biết đã xác nhận vụ việc sai sót trong đề thi văn của học sinh lớp 12 vừa tổ chức vào buổi sáng cùng ngày.

 

Cụ thể, trong phần II (làm văn), câu 1 (3 điểm) có nội dung: "Tính đến nay đã có 12 tỉnh công bố tình trạng thiên tai hạn hán, xâm nhập mặn, trong đó có mười tỉnh đồng bằng sông Cửu Long là Tiền Giang, Bến Tre, Kiên Giang, Sóc Trăng, Long An, Cà Mau, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bình Thuận, Ninh Thuận và hai tỉnh Tây Nguyên là Gia Lai và Kon Tum... 

Dự báo thiên tai sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp, nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp, hàng trăm nghìn hộ dân có thể sẽ bị đói do mất nguồn lương thực. Từ thông tin trên, anh/chị hãy viết một bài luận khoảng 400 từ trình bày suy nghĩ của mình về hiện tượng biến đổi khí hậu nghiêm trọng đang diễn ra ở nước ta hiện nay”. 

Trong đề thi cũng ghi rõ nguồn trích dẫn từ một tờ báo điện tử chính thống, có uy tín. Trao đổi qua đường dây nóng của Sở GD - ĐT Đồng Nai, lãnh đạo Sở này khẳng định, đây là môn thi văn nên nội dung đề chỉ muốn đề cập đến vấn đề biến đổi khí hậu do một giáo viên văn trích dẫn nội dung từ một tờ báo nên có chút sai sót.

Bảo Sơn
.
.
.