Đại học Kinh tế TPHCM tuyển sinh theo Chương trình đào tạo quốc tế

Thứ Ba, 31/05/2016, 14:35
Sáng 31/5, Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh đã công bố chính thức áp dụng chương trình tuyển sinh ĐH chính quy - Chương trình đào tạo quốc tế UEH 2016. 


Theo đó,Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) sẽ áp dụng chương trình đào tạo tiên tiến quốc tế cho toàn bộ chương trình đào tạo đại trà (trừ ngành Tiếng Anh Thương mại và ngành Kinh tế chính trị).

Phát biểu tại buổi công bố, GS.TS Nguyễn Đông Phong, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường đã tham khảo chương trình của các trường hàng đầu thế giới, trong top 100 cho bậc Cao học, top 200 cho bậc ĐH. Chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt nhưng giáo trình quốc tế.

Buổi công bố chương trình tuyển sinh ĐH chính quy - Chương trình đào tạo quốc tế UEH 2016 trong sáng 31/5 tại TP HCM.

Giáo trình này sẽ được dịch có bản quyền sang tiếng Việt cho năm học thứ nhất và thứ hai của bậc ĐH, trong khi năm thứ ba, thứ tư bậc ĐH và toàn bộ bậc Cao học sẽ sử dụng trực tiếp giáo trình tiếng Anh của các nước như Hoa Kỳ, Anh, Australia, …

Tại bậc Tiến sĩ, nghiên cứu sinh sẽ phải thực hiện luận án theo chuẩn quốc tế, khuyến khích viết bằng tiếng Anh và phải công bố ít nhất 2 bài báo khoa học trên tạp chí khoa học có bình duyệt hoặc trên tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI hay Scopus.

Trường sẽ Tuyển sinh trong cả nước với chỉ tiêu dự kiến là 5.000 SV, theo phương thức, sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia để xét tuyển, không xét học bạ THPT. Thí sinh chọn 1 trong 3 tổ hợp xét tuyể, gồm: Khối A (Toán, Lý, Hóa); Khối A1 (Toán, Lý, tiếng Anh); và Khối D1 (Toán, Ngữ văn, tiếng Anh).

Nhà trường cũng dành hơn 540 suất học bổng toàn phần, bán phần cho các SV có kết quả học tập xuất sắc, giỏi và SV có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 6 tỷ đồng.

Đặc biệt, đối với khóa tuyển sinh ĐH chính quy năm 2016, trường sẽ cấp 100 suất học bổng toàn phần cho học kỳ 1 (hơn 1 tỷ đồng) cho 100 tân SV có số điểm cao nhất khi xét tuyển vào trường.

H.Nga
.
.
.