Đại học Hùng Vương: 50 sinh viên còn lại sẽ tốt nghiệp đúng hạn

Thứ Sáu, 11/03/2016, 21:37
Ngày 11-3, lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương TPHCM đã có buổi làm việc với báo chí xung quanh việc nhiều giảng viên, giáo viên trường này được chấm dứt hợp đồng.

Đại diện của trường ĐH Hùng Vương khẳng định, việc toàn bộ giảng viên nhà trường thôi việc không ảnh hưởng đến thời hạn tốt nghiệp của các sinh viên còn lại.

Trường ĐH Hùng Vương TP Hồ Chí Minh.

Bà Tạ Thị Kiều An, Phó Hiệu trưởng Thường trực nhà trường cho biết, Chủ tịch Hội đồng quản trị ĐH Hùng Vương đã có văn bản gửi trường ngày 10/12/2015 khẳng định chủ trương là trường sẽ xây dựng một đội ngũ nòng cốt để đảm bảo hoạt động của trường diễn ra bình thường cho đến thời hạn qui định sẽ xem xét vấn đề có nên giữ lại hay giải thể nhà trường của Bộ GD-ĐT được dự kiến vào ngày 31/8/2016.

Theo lãnh đạo nhà trường, đã có 83 người đồng ý thỏa thuận thôi việc với trường bắt đầu từ ngày 5/4/2016 (4 người đã nghỉ trước đó) và nhà trường đang chuẩn bị ký lại hợp đồng với đội ngũ nòng cốt trong tháng 3, trong đó có các giảng viên để duy trì hoạt động của trường đến tháng 8/2016.

Hiện nay, trường còn tổng số 50 sinh viên, trong đó có 9 sinh viên ĐH chính quy (chuyên ngành Xây dựng); và 41 học viên hệ vừa học vừa làm. 9 sinh viên chính quy sẽ tốt nghiệp trong tháng 3, các em đã làm xong đồ án, chấm phản biện, chấm điểm rèn luyện… chỉ còn lập Hội đồng xét tốt nghiệp là hoàn thành và Hội đồng này sẽ được thành lập trong tháng 3, đảm bảo các em tốt nghiệp đúng thời hạn.

Lãnh đạo trường ĐH Hùng Vương TP Hồ Chí Minh tại buổi gặp gỡ làm việc với báo chí ngày 11/3.

Theo đúng quy chế của Bộ GDĐT, để giảng dạy cho 50 sinh viên này nhà trường chỉ cần 2 giảng viên nhưng với mục đích đảm bảo quyền lợi tối đa cho sinh viên, trường vẫn duy trì giảng viên của tất cả các ngành. Theo đúng tiến độ, các học viên hệ vừa học vừa làm cũng sẽ tốt nghiệp trong tháng 5 và tháng 6.

Về vấn đề nhà trường chấm dứt hợp đồng lao động với tất cả các cán bộ, giảng viên, ông Mạch Trần Huy, Phó phòng Tổ chức pháp chế nhà trường cho biết, trường học không phải là doanh nghiệp nên chỉ vận dụng theo Luật Lao động và Luật Giáo dục chứ không phải Luật Doanh nghiệp. Việc nhà trường thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động với 79 cán bộ giảng viên cũng như đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với 26 người là hoàn toàn làm theo Luật Lao động.

Và trước khi chấm dứt hợp đồng lao động, trường đã có thông báo công khai và có 3 ngày làm việc với các cán bộ, giảng viên về chủ trương này, đồng thời cũng đã có báo cáo gửi UBND TP Hồ Chí Minh cũng như Liên đoàn lao động thành phố.

Cũng theo ông Trần Huy, trước thực tế nhà trường không được tuyển sinh 4 năm liên tiếp, không còn nguồn thu, số tiền lỗ lên tới hơn 60 tỷ đồng thì không thể duy trì bộ máy 105 người như trước được vì trường không còn khả năng trả lương. Được biết, 79 cán bộ giảng viên thỏa thuận thôi việc với trường đã được nhận trợ cấp thôi việc, trong đó người được nhận trợ cấp thôi việc cao nhất lên đến gần 189 triệu đồng.

H.Nga
.
.
.