Thầy giáo để học sinh lớp 6 chấm điểm thi lý thuyết môn thể dục

Thứ Tư, 05/06/2019, 09:25
Ngày 5-6, Phòng GD-ĐT TP Biên Hòa (Đồng Nai), đã chỉ đạo Ban giám hiệu Trường THCS Long Bình Tân xử lý nghiêm đối với ông Phạm Tuân, giáo viên dạy thể dục của trường vì đã vi phạm quy chế chuyên môn, giao học sinh chấm điểm thi học kỳ...

Sự việc xảy ra vào ngày 15-5, sau khi hoàn tất chương trình thi và thống kê xếp loại học kỳ 2 năm học 2018-2019, ông Tuân mới cho học sinh thi và để 2 học sinh lớp 6/5 chấm điểm thi phần lý thuyết chiếm 3 điểm của lớp này rồi nhập điểm vào bảng điểm. Riêng phần thi thực hành với 7 điểm được tổ chức thi theo quy định. 

Trường THCS Long Bình Tân.

Việc làm sai trái của ông Tuân được phản ánh về Phòng GD-ĐT TP Biên Hòa. Ngay sau khi nhận được thông tin, đơn vị này đã thành lập tổ kiểm tra chuyên đề tiến hành kiểm tra vấn đề thực hiện chuyên môn của Trường THCS Long Bình Tân và xác định có sự việc trên. 

Cá nhân giáo viên Tuân cũng thừa nhận hành vi vi phạm quy chế chuyên môn về đánh giá, xếp loại học sinh THCS, học sinh THPT theo Thông tư 58 của Bộ GD-ĐT. 

Theo đó Phòng Giáo dục - Đào tạo Biên Hòa đã chỉ đạo nhà trường THCS Long Bình Tân tổ chức chấm lại bài thi phần lý thuyết môn thể dục của lớp 6/5. Thực hiện điều chỉnh lại điểm số cho các em học sinh theo đúng quy định cũng như có hình thức xử lý ông Tuân theo quy định.


Ngọc Sơn
.
.
.