Xứ lý việc Đại học Kinh doanh và Công nghệ đào tạo “chui” 3.000 sinh viên

Thứ Năm, 01/10/2020, 09:17
Bộ GD&ĐT sẽ "xử lý nghiêm, đúng quy định" vụ việc Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội tuyển sinh "chui" hơn 3.000 sinh viên ngành dược.



Tại cuộc họp báo thường kỳ quý 3-2020 tại Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT),  bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học cho biết: Bộ GD&ĐT sẽ "xử lý nghiêm, đúng quy định" vụ việc Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội tuyển sinh chui hơn 3.000 sinh viên ngành dược.

"Ngay khi nhận được thông tin về vụ việc, Bộ GD&ĐT đã có công văn yêu cầu trường báo cáo tất cả hoạt động liên quan đến tuyển sinh và đào tạo. Chúng tôi yêu cầu trường ngay lập tức dừng tuyển sinh ĐH liên thông. Thanh tra của Bộ GD&ĐT đang phối hợp với Vụ Giáo dục đại học làm việc với các trường, kiểm tra theo đúng quy trình, trên cơ sở những vi phạm mới xác định được chế tài. Ngay khi có kết quả Bộ GD&ĐT sẽ công bố công khai với báo chí"- Vụ trưởng Nguyễn Thu Thủy nói.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có công văn yêu cầu Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội dừng tuyển sinh đào tạo liên thông ngành dược.Tuy nhiên tại thời điểm năm 2017, dù chưa đủ điều kiện tổ chức đào tạo liên thông ngành Dược nhưng Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội vẫn thí điểm đào tạo liên thông ngành này tại một số địa phương. Điều này là không đúng quy định. Bộ GD&ĐT yêu cầu nhà trường báo cáo chi tiết việc tổ chức liên thông đào tạo ngành Dược theo từng năm, bắt đầu từ 2015 đến nay.

H.Thanh
.
.
.