Bị tố thờ ơ khi cứu bé trai sập bồn cầu, nhà trường phản ứng

Thứ Tư, 08/02/2017, 20:05
Chiều ngày 8-2, trao đổi với phóng viên, ông Trương Thức, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết, liên quan đến vụ sập bồn cầu khiến bé trai bị nứt sọ vào ngày 6-2 thì không có chuyện giáo viên thờ ơ với việc cứu bé khi gặp nạn.


Cũng theo ông Thức, chiều hôm nay 8-2, Phó Giám đốc Sở cùng một số cán bộ đã tiến hành tới bệnh viện thăm hỏi, động viên người thân gia đình của cháu bé gặp nạn. “Hiện Sở đã nhận được báo cáo vụ việc của Phòng GD-ĐT huyện Krông Ana. Đồng thời, sẽ tiến hành trực tiếp xuống trường mầm non nơi xảy ra sự cố để kiểm tra thực tế để phối hợp các cơ quan có hướng xử lý”, ông Thức cho biết thêm.

Cháu An đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Trước đó, như Báo CAND đã phản ánh, vào trưa ngày 6-2, cháu Nguyễn Văn An (5 tuổi, trú tại thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) đi vệ sinh tại trường mầm non Krông Ana thì bất ngờ bồn cầu bị sụp làm bé bị rơi xuống hố sâu 5m khiến bị nứt não và gãy xương chậu phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Trước thông tin của gia đình cháu An cho rằng, lúc xảy ra sự cố giáo viên và bảo vệ của nhà trường chỉ đứng đông xung quanh mà không có động thái xuống cứu cháu.

Qua trao đổi với phóng viên, ông Võ Trung Dũng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Krông Ana cho biết, theo báo cáo của nhà trường, khi cháu An rơi xuống các giáo viên cùng bảo vệ đã thay nhau đi tìm thang, dây thừng để ứng cứu và giáo viên chủ nhiệm đã nhanh chóng gọi cho bố cháu bé. 

“Do nhà ở gần trường nên bố cháu An có mặt kịp thời xuống cứu con mình. Có thể do trong lúc hoảng loạn nên người nhà cho rằng nhà trường thờ ơ với việc cứu bé An. Tôi khẳng định điều này là không có”, ông Dũng thông tin thêm.

Hầm cầu nơi xảy ra vụ tai nạn

Cũng theo ông Dũng, Trường mầm non nơi xảy ra sự cố được tiếp nhận lại của một trường tiểu học trên địa bàn. Trước khi xảy ra sự việc hệ thống nhà vệ sinh của nhà trường đã được UBND thị trấn Buôn Trấp dự định sẽ xây lại nhưng chưa kịp triển khai thì xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc. “Trong ngày hôm nay 8-2, nhà vệ sinh của trường mầm non Krông Ana đã được tháo dỡ để thi công xây mới lại”, ông Dũng cho hay.

Văn Thành
.
.
.