Việt Nam giành 6 Huy chương tại Kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế

Thứ Năm, 12/12/2019, 12:18

Tại Kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế IJSO (International Junior Science Olympiad) năm 2019 - lần thứ 16 với chủ đề “Truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ và chuẩn bị các kỹ năng cho tương lai” được tổ chức tại Qatar, đoàn học sinh Việt Nam đã đạt thành tích xuất sắc với 3 Huy chương vàng (HCV) và 3 Huy chương bạc (HCB).


Kết quả cụ thể, cả 6/6 thí sinh tham dự cuộc thi đều đoạt Huy chương. Trong đó, thí sinh Đàm Gia Bảo, Nguyễn Trí Đức, Cao Thúy An đều là học sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đạt HCV. 

Các thí sinh đạt HCB gồm Đặng Minh Trung, Nguyễn Hoàng Trung là học sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam và Nguyễn Đình Hiếu, học sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ. Đây cũng là thành tích cao nhất của đội tuyển IJSO Việt Nam sau 9 năm tham gia cuộc thi này.

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar và thưởng nóng cho 6 học sinh đạt giải

Kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế IJSO năm 2019 diễn ra từ ngày 2-12 đến ngày 12-12 tại Qatar với sự tham gia của 326 thí sinh đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Đây là một kỳ thi quốc tế có uy tín với đề thi được thiết kế bởi Ủy ban IJSO gồm các giáo sư, những nhà khoa học hàng đầu của các nước trên thế giới. Các câu hỏi trong đề thi IJSO luôn được đánh giá là đòi hỏi cao về suy luận, phân tích và các kỹ năng khoa học.


Huyền Thanh
.
.
.