Việt Nam giành 4 Huy chương vàng tại Kỳ thi Khoa học trẻ quốc tế IJSO 2018

Thứ Tư, 12/12/2018, 16:55
Tại Kỳ thi Khoa học trẻ quốc tế IJSO (International Junior Science Olympiad) năm 2018 - lần thứ 15 được tổ chức tại Botswana, vượt qua 276 thí sinh đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ, đội tuyển IJSO Việt Nam do đoàn học sinh của trường chuyên Hà Nội-Amsterdam đại diện đã đạt thành tích xuất sắc.


Đây cũng là thành tích cao nhất của đội tuyển Việt Nam sau 9 năm tham gia kỳ thi khi cả 6/6 học sinh dự thi đều đạt giải. 

Kết quả cụ thể, em Nguyễn Mạnh Quân, em Vũ Quỳnh Chi, em Nguyễn Trần Mai Phương, em Nguyễn Lê Thảo Anh đoạt Huy chương vàng; Em Trần Đình Quân và em Lã Triều Dương đoạt Huy chương bạc. 
Đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi Kỳ thi Khoa học trẻ quốc tế IJSO 2018.

Tham gia kỳ thi Khoa học trẻ quốc tế IJSO 2018, các học sinh phải trải qua ba bài thi bao gồm: Bài thi trắc nghiệm, bài thi lý thuyết  và bài thi thực hành. Đề thi IJSO được thiết kế bởi Ủy ban IJSO gồm nhiều giáo sư, nhà khoa học hàng đầu của các nước trên thế giới. Các câu hỏi trong đề thi IJSO luôn được đánh giá là đòi hỏi cao về suy luận, phân tích và các kỹ năng khoa học. Đặc biệt, các câu hỏi trong bài thi IJSO năm 2018 tập trung vào các vấn đề thực tiễn về sinh thái và môi trường của Botswana nói riêng và của thế giới nói chung. 

Dự kiến, 13h30 ngày 14-12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ đón và chúc mừng thành tích của đoàn IJSO Việt Nam tại sân bay Nội Bài.

Huyền Thanh
.
.
.