Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống

Thứ Bảy, 07/11/2020, 17:07
Ngày 7/11, tại Hà Nội, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), ĐHQG Hà Nội đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống (1990-2020).

Tham dự lễ kỷ niệm có đại diện Ban tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương, các giáo sư đầu ngành của ĐHQG Hà Nội, các nhà báo lão thành và đông đảo các thế hệ cựu sinh viên khoa Báo chí.

Lãnh đạo ĐHQGHN tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, ảnh An Phong

Cách đây 30 năm, Khoa Báo chí, nay là Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông ra đời, ghi dấu mốc quan trọng cho sự kiện lần đầu tiên, việc đào tạo và nghiên cứu báo chí được đặt trong một ngôi trường không nằm trong hệ thống trường Đảng, hơn nữa, còn là trường đại học hàng đầu trong đào tạo và nghiên cứu các ngành khoa học xã hội và nhân văn ở Việt Nam-trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, nay là trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội. 

Ngay từ những ngày đầu thành lập, khoa Báo chí đã quy tụ được đội ngũ cán bộ, giảng viên tâm huyết, nhiệt tình, trong đó, nhiều thầy, cô là những nhà khoa học lớn, có tên tuổi, uy tín. 

Nối tiếp sự nghiệp của các thế hệ đi trước, đội ngũ giảng viên của Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông hiện nay phần lớn là những cán bộ trẻ tuổi, năng động và đầy nhiệt huyết, 100% giảng viên có trình độ từ thạc sỹ trở lên, trong đó 35% cán bộ giảng dạy của Viện là PGS, hơn 60% đạt học vị tiến sỹ. Nhiều cán bộ được đào tạo bài bản chuyên nghiệp ở Liên Xô, Anh, Úc, Hàn Quốc, Nga... và là các chuyên gia uy tín trong giới học thuật, nghiên cứu báo chí truyền thông của cả nước. 

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, ảnh An Phong

Bên cạnh đội ngũ cán bộ cơ hữu, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông còn có hơn 50 giảng viên kiêm nhiệm, mời giảng là những chuyên gia về báo chí, quản lý báo chí và nhiều nhà báo uy tín, giàu kinh nghiệm thực tiễn. 

Từ mái trường này, hơn 10.000 cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ báo chí đã tỏa về mọi miền đất nước, nhiều cựu sinh viên là các nhà báo luôn ở tuyến đầu trong những thời khắc cam go của bão tố, lũ lụt, thiên tai, nhiều nhà báo là cây bút hàng đầu trong đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, hàng trăm cựu sinh viên đã được nhận giải thưởng Báo chí quốc gia, và giải báo chí toàn quốc của các ngành, các cấp; nhiều cựu sinh viên đã và đang nắm giữ các vị trí then chốt trong hệ thống báo chí truyền thông cả nước.

PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông phát biểu tại lễ kỷ niệm, ảnh An Phong

Tại lễ kỷ niệm, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, Viện Trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông đã điểm lại những chặng đường phát triển đầy vinh quang của đơn vị trong suốt 30 năm qua. 

Với vai trò, vị thế là một trong hai cơ sở đào tạo báo chí truyền thông lớn nhất ở Việt Nam hiện nay, đào tạo ba bậc từ cử nhân đến tiến sĩ ngành báo chí, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông đã và đang không ngừng đổi mới chương trình đào tạo để thích ứng với sự phát triển mạnh mẽ của báo chí trong bối cảnh truyền thông hiện đại. Số tuyển sinh đầu vào các ngành đào tạo của Viện luôn đứng trong top 3 các ngành có đông đảo nhất sinh viên, học viên đăng ký nhiều năm liền của ĐH KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội.

 Bên cạnh nhiệm vụ đào tạo, Viện cũng xác định nghiên cứu chuyên sâu và chắt lọc đề xuất, kiến nghị chính sách với các cơ quan lãnh đạo, quản lý cũng là nhiệm vụ trọng tâm. 

Nhân dịp này, lãnh đạo Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông  đã gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo, cơ quan quản lý, cơ quan báo chí truyền thông, các đối tác trong và ngoài nước, đặc biệt là các thế hệ thầy trò đã tâm huyết tham gia đóng góp, xây dựng khoa Báo chí trước đây và Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông trong suốt 30 năm qua.

Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông tri ân các thế hệ giảng viên lão thành

Cũng tại buổi lễ, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông đã vinh dự được đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng GD&ĐT, Cờ thi đua xuất sắc của ĐHQG Hà Nội.


Huyền Thanh
.
.
.