Văn Ngọc Tuấn Kiệt được nhận học bổng du học đại học toàn phần tại CHLB Đức

Thứ Hai, 21/09/2020, 17:36
Ngày 21/9, bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị phấn khởi cho biết, đơn vị vừa nhận được thông tin rất vui mừng từ Quỹ Hỗ trợ Xây dựng Môi trường Xanh Việt Nam (GVF).

Bà Đỗ Thị Kim Liên, Chủ tịch quỹ này đã quyết định tặng học bổng toàn phần du học tại CHLB Đức cho em Văn Ngọc Tuấn Kiệt, thí sinh vừa tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20. 

Thông báo cho hay, với tiêu chí đề cao tinh thần hiếu học, vun đắp nhân tài tương lai, học bổng toàn phần du học đại học tại CHLB Đức được Bà Đỗ Thị Kim Liên trao cho em Văn Ngọc Tuấn Kiệt như một lời động viên, một sự tiếp sức cho em đi tiếp chặng đường chinh phục tri thức.

Em Văn Ngọc Tuấn Kiệt.

Tuấn Kiệt là học sinh lớp 12A1 trường PTTH thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị. Như Báo CAND đã chia sẻ, hoàn cảnh kinh tế gia đình của Kiệt còn nhiều khó khăn, việc đầu tư cho em học hành còn nhiều hạn chế. Song thấu hiểu được tâm tư cha mẹ, Kiệt đã luôn nỗ lực vượt khó vươn lên. 

Từ năm lớp 1 đến nay em đều học sinh giỏi, xếp thứ Nhất, Nhì toàn khối hàng năm. Mẹ của Kiệt, chị Đào Thị Sang (SN 1976), làm nông nghiệp, còn bố của em, anh Văn Ngọc Quang (SN 1971), làm ở Quỹ Tín dụng nhân dân xã Hải Phú, huyện Hải Lăng (Quảng Trị). Nhà có 5 sào ruộng lúa, ngoài thời gian ở xã, anh cùng vợ sớm tối gập lưng xuống ruộng nuôi 4 miệng ăn. Em gái của Kiệt hiện học lớp 8, trường THCS Hải Phú, cũng xuất sắc như anh của mình. 

Được biết, trong năm học mới 2020-2021 này, Quỹ GVF cũng đã trao cho em Tuấn Kiệt học bổng vì thành tích học tập tốt. Đối với học bổng du học toàn phần bậc đại học tại CHLB Đức, Quỹ GVF sẽ tổ chức trao cho em sau khi em hoàn thành chương trình học lớp 12 với những điều kiện như sau: Đạt danh hiệu học sinh giỏi lớp 12 khóa học 2020-2021, hạnh kiểm tốt; tổng điểm bài thi tốt nghiệp TPTH 2021 đạt loại giỏi; IELTS đạt điểm 7.0. 

Xúc động trước thông tin này, bà Phan Thiên Nga, Hiệu trưởng trường PTTH thị xã Quảng Trị đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Bà Đỗ Thị Kim Liên và Quỹ GVF. Bà Nga chia sẻ, nhà trường không chỉ tự hào vì thành tích của học trò, mà chúng tôi còn mong muốn các em sẽ được hỗ trợ tốt để phát huy tài năng, vươn cao bay xa hơn nữa. 

Để những kiến thức quý báu không chỉ kết tinh trong những cúp chứng nhận hay tấm bằng khen mà còn là bệ phóng ban đầu giúp các em tiếp cận chân trời tri thức rộng mở, tiếp thu được tinh hoa nhân loại, trở thành người có ích cho đất nước trong tương lai.

Thanh Bình
.
.
.