US New xếp hạng lĩnh vực Vật lý của ĐHQG Hà Nội đứng thứ 502 toàn cầu

Thứ Bảy, 10/11/2018, 17:27
Theo bảng xếp hạng các trường đại học (ĐH) tốt nhất toàn cầu mà Báo Tin tức Hoa Kỳ (US News) vừa công bố, ĐHQG Hà Nội là cơ sở giáo dục ĐH duy nhất của Việt Nam có lĩnh vực Vật lý được xếp hạng, đứng thứ 502 toàn cầu.


Cụ thể các tiêu chí xếp hạng thành phần của ĐHQG Hà Nội như sau: Uy tín nghiên cứu Vật lý khu vực  có thứ hạng 62, Tỷ lệ công bố Vật lý từ hợp tác nghiên cứu có thứ hạng 83, các tiêu chí khác được xếp từ vị trí 252- 696, trong đó uy tín nghiên cứu Vật Lý toàn cầu có thứ hạng 472.

Trong khu vực, Thái Lan có ĐH Mahidol được xếp thứ 494 toàn cầu, ĐH Chulalonkorn được xếp thứ 548 toàn cầu trong số 9 cơ sở giáo dục đại học được US NEWS xếp hạng; Malaysia có ĐH Malaya có thứ hạng 266 trong số 8 cơ sở giáo dục của Malaysia được xếp hạng. 

Được biết, US News là tổ chức đã có kinh nghiệm xếp hạng các trường đại học của Hoa Kỳ (US Universities) hơn 30 năm. 

Đây là lần thứ 5, US News công bố bảng xếp hạng với việc tập trung đánh giá công tác nghiên cứu và uy tín trong học thuật và đào tạo nói chung của các trường đại học trên thế giới. 

Bảng xếp hạng của US News đánh giá 1.372 cơ sở giáo dục đại học và xếp hạng 1.250 cơ sở đại học từ 75 quốc gia, dựa trên cơ sở dữ liệu của Clarivate Analytics InCites (Hệ thống cơ sở dữ liệu khoa học ISI, hiện được duy trì bởi Clarivate Analytics).

Hùng Quân
.
.
.