Tuyển dụng thêm 5.400 giáo viên

Thứ Năm, 13/04/2017, 17:24
Theo tính toán ban đầu, đối với chương trình GDPT mới, cả nước có khoảng 2.700 trường THPT, cần khoảng 5.400 giáo viên môn âm nhạc và mỹ thuật- là hai môn học mới xuất hiện tại bậc THPT.


Tại buổi họp báo giới thiệu dự thảo chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) tổng thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chiều 12-4, GS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên chương trình GDPT tổng thể cho biết: Trong giáo dục, chương trình là yếu tố có ý nghĩa then chốt. 

Tuy nhiên, để bảo đảm chất lượng giáo dục, còn cần có sự kết hợp nhiều yếu tố khác, đặc biệt là các điều kiện đảm bảo kèm theo như đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất. 

“Về đội ngũ giáo viên, đào tạo tại các trường sư phạm hiện nay đã có thay đổi để thích hợp với đổi mới của phổ thông. Vấn đề bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cũ cũng đã được tính đến. 

Theo tính toán ban đầu, đối với chương trình mới, cả nước có khoảng 2.700 trường THPT, cần khoảng 5.400 giáo viên môn âm nhạc và mỹ thuật- là hai môn học mới xuất hiện tại bậc THPT. 

Bên cạnh đó, do chương trình sẽ được triển khai theo hình thức cuốn chiếu, bắt đầu từ các lớp đầu cấp như lớp 1, lớp 6, lớp 10 nên trước mắt giáo viên môn nào sẽ dạy môn đó, còn giáo viên được bồi dưỡng và có khả năng dạy tích hợp thì sẽ dạy các môn tích hợp. Do vậy, việc dôi dư giáo viên trước sẽ chưa xảy ra”-ông Thuyết nhấn mạnh.

Huyền Thanh
.
.
.