UBND quận thông tin về trường Trường mầm non chưa kịp bàn giao đã rạn nứt

Thứ Năm, 18/08/2016, 19:32
Trước thông tin dư luận phản ánh về việc trường mầm non Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông, Hà Nội) chưa bàn giao đã có dấu hiệu rạn nứt, UBND Quận Hà Đông vừa có báo cáo.

Trong báo cáo gửi UBND Thành phố Hà Nội, UBND quận Hà Đông cho biết, qua kiểm tra thực tế bằng trực quan tại công trình cho thấy, tại vị trí tường một số phòng (có từ 2-3 phòng) và phần tiếp giáp giữa khe lún, vị trí tiếp giáp tường và cột có xuất hiện 1-2 vết rạn vữa dạng xiên.

Tại vị trí sàn không có vết nứt dài hàng mét như thông tin dư luận phản ánh. Công trình vẫn đảm bảo ổn định không có dấu hiệu ảnh hướng đến kết cấu chịu lực.

Trước thông tin dư luận phản ánh về việc trường mầm non Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông, Hà Nội) chưa bàn giao đã có dấu hiệu rạn nứt, UBND Quận Hà Đông vừa có báo cáo.

Bên cạnh đó, do độ co ngót (trương nở của vật liệu và khô sau thời gian dài với thời tiết nắng nóng) của vật liệu là nguyên nhân tác động đến khối xây; Trong quá trình xây dựng, chất tải hoàn thiện (mùa mưa) có thể xảy ra hiện tượng trương nở không đều của đất nền dẫn đến hiện tượng lún không đều của các khối nhà (lún giới hạn), hiện tượng này cũng có thể gây ra chuyển vị nhỏ (trong giới hạn cho phép) tại một số điểm nút.

Báo cáo của UBND quận Hà Đông còn cho biết: “UBND quận Hà Đông đã yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo đơn vị thi công khắc phục, sửa chữa với biện pháp xử lý bằng cách đục bỏ phần vữa chạy theo chiều dài vết nứt với chiều rộng khoảng 10-15 cm, sau đó tưới ẩm bằng nước sạch và nước xi măng nguyên chất rồi trát lại bằng vữa xi măng mác 75 và sơn hoàn thiện. Đến nay công trình đã khắc phục xong các tồn tại nêu trên, đảm bảo sử dụng an toàn, bình thường”.

Trao đổi với phóng viên Báo Công an nhân dân, Ông Dương Thanh Hải, Phó Trưởng ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng quận Hà Đông cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các phòng, ban chuyên môn, UBND phường Yên Nghĩa, Ban giám hiệu nhà trường, tổ giám sát cộng đồng tiếp tục kiểm tra, giám sát theo dõi các vết nứt.”

Trong khi đó, lãnh đạo quận Hà Đông cũng khẳng định: Nếu công trình tiếp tục phát sinh vết nứt mới (có dấu hiệu ảnh hưởng đến kết cấu công trình), UBND quận Hà Đông sẽ chỉ đạo kiểm định lại toàn bộ quá trình thiết kế và thi công công trình để đánh giá toàn bộ dự án theo quy định.

Được biết, trường mầm non Lê Trọng Tấn được xây dựng các khối nhà với diện tích xây dựng hơn 1.900 m2; tổng diện tích sàn là gần 5.000 m2; trong đó nhà lớp học kết hợp hiệ bộ, chiều cao 3 tầng.

Dũng Minh
.
.
.