Trường học phải mở cổng để phụ huynh đón con tới 18h

Thứ Tư, 15/03/2017, 17:41

Ngày 15-3, Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh đã có chỉ đạo như trên gửi tới các trường phổ thông để tạo điều kiện cho học sinh chờ đón phụ huynh. Đây là chỉ đạo nhằm thực hiện nghiêm túc chương trình hành động của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh về giảm ùn tắc giao thông, TNGT (giai đoạn 2016-2020).

Sở GD-ĐT chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo hạn chế tối đa việc ùn tắc giao thông trước cổng trường vào giờ cao điểm.

Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu các trường vận động PHHS nhà gần trường tham gia việc đưa rước con em bằng phương án đi bộ đến trường. Nhà trường linh động mở nhiều cổng trường đối với trường học có nhiều cổng; sắp xếp khu vực trong khuôn viên nhà trường để phụ huynh đưa đón học sinh, bố trí lực lượng giám thị, bảo vệ tham gia hướng dẫn phân luồng học sinh.

Các trường phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương yêu cầu các hộ dân giữ xe xung quanh trường và các bãi giữ xe trong nhà trường thực hiện cam kết không giữ xe phân khối lớn cho học sinh nhằm đảm bảo không để tình trạng học sinh chưa đủ tuổi sử dụng xe gắn máy phân khối lớn đến trường. Đồng thời thực hiện nghiêm túc văn bản chỉ đạo của ngành về việc điều chỉnh lệch ca, lệch giờ để đảm bảo hạn chế tối đa việc ùn tắc giao thông trước cổng trường vào giờ cao điểm, lưu ý phụ huynh học sinh không dừng xe dưới lòng lề đường gây cản trở và ùn tắc giao thông.

Huyền Lê
.
.
.