Trường Lương Thế Vinh bán hết 1.400 hồ sơ trong ngày đầu tiên

Thứ Ba, 05/05/2015, 19:37
Chiều 5/5, Trao đổi với PV Báo Công an nhân dân, PGS Văn Như Cương, Chủ tịch HĐQT trường dân lập Lương Thế Vinh (Hà Nội) cho biết: Trong buổi sáng ngày 5/5, ngày đầu tiên nhà trường phát hành hồ sơ tuyển sinh vào lớp 6, đã có tất cả gần 1.400 hồ sơ được bán tại 2 cơ sở cũ và mới. Giá mỗi bộ hồ sơ là 60 ngàn đồng.

“Do thời gian phát hành hồ sơ sẽ kéo dài trong khoảng 10 đến 15 ngày nên phụ huynh có thể yên tâm, không cần phải vội vã để tránh cảnh phải xếp hàng, chờ đợi” - thầy Cương cho biết.

Cũng theo  PGS Văn Như Cương, việc xét tuyển vào trường sẽ dựa trên nhiều tiêu chí. Trước hết là căn cứ trên điểm và nhận xét trong học bạ của học sinh các năm tiểu học và các thành tích như bằng khen, giấy khen, kết quả các cuộc thi do ngành giáo dục tổ chức như thi giải toán qua mạng, tiếng Anh qua mạng…

Phụ huynh Hà Nội trật tự xếp hàng mua hồ sơ tuyển sinh vào lớp 6 trường dân lập Lương Thế Vinh ngày 5/5, ảnh: Phạm Mai.

Vì thế, thầy Cương khuyến khích các phụ huynh khi nộp hồ sơ nên kèm theo tất cả các giấy tờ chứng nhận về thành tích của con ở mọi lĩnh vực, từ học tập đến hội họa, nghệ thuật, thể thao…

Dự kiến trường Lương Thế Vinh sẽ tổ chức xét tuyển  hồ sơ vào giữa tháng 6 và công bố kết quả trúng tuyển công khai vào cuối tháng 6/2015.

H.Thanh
.
.
.