Trường Đại học Thủy lợi khai giảng năm học mới

Thứ Hai, 09/09/2019, 19:18
Ngày 9-9, Trường Đại học Thủy lợi đã tưng bừng khai giảng năm học mới 2019 – 2020 chào đón hơn 3.400 tân sinh viên mới nhập trường. Dự lễ khai giảng có các đại biểu trong nước và quốc tế, lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ cùng đông đảo sinh viên các khóa.


Giáo sư Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi cho biết, năm học vừa qua, Trường Đại học Thủy lợi đã triển khai xây dựng chương trình đào tạo 5 ngành theo tiếp cận CDIO. 

Nhà trường đã hoàn thành công tác kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục theo Thông tư 12/2017/TT-BGDĐT của Bộ GD & ĐT đạt kết quả tốt (95,5% trong tổng số 111 tiêu chí đạt điểm 4 trở lên) và đã được cấp giấy chứng nhận.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Thủy lợi đã triển khai công tác tự đánh giá chương trình đào tạo với 15 ngành đào tạo và hoàn thành công tác đánh giá ngoài cho 3 chuyên ngành theo Bộ tiêu chuẩn của Bộ GD & ĐT…

Giáo sư, Hiệu trưởng Trịnh Minh Thụ trao học bổng cho sinh viên Lê Đức Thắng, thủ khoa đầu vào 2019 của Trường Đại học Thủy lợi.

Hiện Trường Đại học Thủy lợi có 326 phòng học, phòng máy tính với diện tích sàn sử dụng trên 50.000m2; 100% phòng học được lắp đặt điều hòa và máy chiếu, internet; tổng diện tích sàn thư viện trên 7.500 m2, cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ và hiện đại về không gian đọc,  trang thiết bị, hệ thống phần mềm chuyên dụng và tài liệu phục vụ giảng dạy, học tập. Sắp tới, Trường Đại học Thủy lợi vinh dự được đăng cai tổ chức hội thảo quốc tế APAC về cửa sông ven biển khu vực châu Á – Thái Bình Dương, diễn ra từ ngày 27/9/2019.

Với các tân sinh viên khóa 61 mới nhập trường, Giáo sư Trịnh Minh Thụ chia sẻ, “Các em đang đứng trước ngưỡng cửa quan trọng nhất trong cuộc đời, có thể các em sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn, thử thách nhưng bằng sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, vinh quang sẽ đến với các em”.

Giáo sư Trịnh Minh Thụ còn cho biết, nhà trường luôn đồng hành cùng các em trong suốt quá trình học tập bằng các loại học bổng. Năm học 2018 – 2019, nhà trường đã cấp học bổng Lê Văn Kiểm và gia đình cho 22 sinh viên nghèo vượt khó và 6 sinh viên xuất sắc; dành gần 100 suất học bổng của các doanh nghiệp và cựu sinh viên cho sinh viên nghèo vượt khó và sinh viên xuất sắc, mức học bổng từ 1 triệu đến 5 triệu đồng/sinh viên”.

Các sinh viên xuất sắc nhận học bổng từ Quỹ khuyến học của Trường Đại học Thủy lợi.

Tại lễ khai giảng, Trường Đại học Thủy lợi đã nhận được hơn 100 triệu đồng tiền tài trợ của các doanh nghiệp hảo tâm ủng hộ Quỹ khuyến học của nhà trường. Nhân dịp này, nhà trường đã trao học bổng và phần thưởng cho các sinh viên xuất sắc các khoa, thủ khoa đầu vào hệ đại học chính quy 2019.

Thu Phương
.
.
.