Trường Đại học Sài Gòn tuyển sinh hai ngành mới

Thứ Sáu, 02/08/2019, 08:15
Trường Đại học Sài Gòn cho biết, kể từ năm nay trường sẽ tuyển sinh thêm 2 ngành đào tạo giáo viên trung học cơ sở là ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên và ngành Sư phạm Lịch sử – Địa lý, mỗi ngành chỉ tiêu 30 sinh viên.


Theo đó, tổ hợp môn xét tuyển của ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên gồm Toán, Lý, Hoá và Toán, Hoá, Sinh; còn ngành Sư phạm Lịch sử – Địa lý gồm các môn Văn, Sử, Địa.

Còn thông tin về tuyển sinh các ngành khác, phương thức tuyển sinh là xét tuyển từ kết quả thi THPT quốc gia năm 2019; không sử dụng kết quả miễn thi bài thi môn ngoại ngữ theo quy định tại Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT để xét tuyển; trường sẽ tổ chức thi các môn năng khiếu cho các ngành: Thanh nhạc, Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, Giáo dục Mầm non. Môn chính được nhân hệ số 2.

Điểm trúng tuyển theo ngành học; các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên không tuyển thí sinh bị dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp; các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên không phải đóng học phí (ngành Quản lý giáo dục không thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên).

Điểm sàn thấp nhất là 15 điểm gồm các ngành như: Quốc tế học, Khoa học môi trường, Công nghệ kỹ thuật môi trường, Kĩ thuật điện, Kĩ thuật điện tử viễn thông…

Còn trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP HCM cũng vừa công bố thông tin về số lượng nguyện vọng đăng ký vào trường, tỷ lệ chọi ở các ngành.

Theo đó, số lượng nguyện vọng 1, 2 và 3 đăng ký vào 26 ngành đào tạo của trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM là gần 15.000 nguyện vọng. Trong đó, ngành Công nghiệp Thực phẩm chỉ tiêu 256 nhưng có đến 3.440 nguyện vọng đăng ký tỷ lệ chọi 1/13,44; ngành Quản trị kinh doanh 2.305 nguyện vọng đăng ký trong khi chỉ tiêu 188 (tỷ lệ chọi 12,26); ngành Ngôn ngữ Anh có 875 nguyện vọng đăng ký, chỉ tiêu là 96 (tỷ lệ chọi 9,11)…

Bên cạnh các ngành có tỷ lệ chọi cao thì cũng có một số ngành khá thấp, tỷ lệ chọi dưới 1 như Khoa học thủy sản chỉ tiêu 40 song chỉ có 13 nguyện vọng đăng ký (tỷ lệ chọi 0,33); ngành Công nghệ vật liệu, chỉ tiêu 64 nhưng chỉ có 46 nguyện vọng (tỷ lệ chọi là 0,76); ngành Luật kinh tế chỉ tiêu 50 có 47 nguyện vọng (tỷ lệ chọi 0,94)…

Nhà trường dự báo các ngành như Công nghệ thực phẩm sẽ có mức điểm dao động khoảng 20 - 21 điểm, các ngành như Quản trị kinh doanh, Quản trị nhà hàng sẽ ở tầm 19 - 20 điểm, các ngành khối kinh tế khác như Kế toán, Tài chính ngân hàng, Quản trị du lịch và lữ hành sẽ ở mức trên 18 điểm. Các ngành khác không thay đổi nhiều so với năm 2018. Các ngành có điểm gần mức sàn xét tuyển năm nay như Công nghệ vật liệu, Khoa học thủy sản, Luật kinh tế, Kinh doanh quốc tế, Quản lý tài nguyên và môi trường…

Trong phương án tuyển sinh của các năm trước đây bằng hình thức xét học bạ năm 2019 thì phương án xét tuyển sinh như sau: Xét tuyển điểm TB cả năm theo tổ hợp môn như điểm thi THPT QG 2019, với điều kiện là tổng điểm 3 năm tổ hợp môn các bạn phải trên 54 điểm, riêng ngành Công nghệ thực phẩm thì phải trên 56 điểm).


Nhân Sơn
.
.
.