Quảng Nam: Vụ “Một trẻ tử vong tại cơ sở giữ trẻ không phép”

“Trẻ tử vong do sặc cháo”: Đình chỉ cơ sở giữ trẻ

Chủ Nhật, 16/11/2014, 18:37
Ngày 16/11, ông Nguyễn Thọ Pha, Phó chủ tịch UBND phường An Sơn, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND phường đã đình chỉ hoạt động cơ sở giữ trẻ tư nhân Hồng Hà (đóng tại khối phố 7, phường An Sơn) làm cháu Phạm Bảo Hân (14 tháng) tử vong được cho là sặc cháo.

Ngoài ra, trong tuần tới, UBND phường tiếp tục kiểm tra 4 cơ sở giữ trẻ còn lại chưa được cấp phép hoạt động, nếu không đủ yêu cầu, phường sẽ đình chỉ hoạt động theo quy định.

Ông Trần Ngọc Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT TP Tam Kỳ cho rằng, “việc các nhóm giữ trẻ tư tự ý treo biển Trường mầm non là sai quy định. Phòng đã chỉ đạo kiểm tra và xử lý nghiêm các điểm giữ trẻ treo biển sai này. Ngoài ra, cũng yêu cầu các địa phương rà soát lại tất cả các điểm giữ trẻ không phép trên địa bàn”.

Như Báo CAND đã thông tin, vào khoảng 16h ngày 13/11, chủ cơ sở giữ trẻ Hồng Hà là Mai Thị Tố Hạnh (31 tuổi, trú khối phố 7, phường An Sơn) điện thoại cho vợ chồng anh Phạm Tấn Đô (40 tuổi, trú xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành) nói rằng cháu Phạm Bảo Hân (con ruột của anh Đô, được giữ trẻ tại cơ sở Hồng Hà) bị sặc cháo đã tử vong. Sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra đối với cháu Hân, ngành chức năng phát hiện cơ sở giữ trẻ Hồng Hà này chưa được cấp phép hoạt động.

Hiện cơ quan Công an Tam Kỳ đang tiếp tục vào cuộc điều tra làm rõ sự việc.

An Khang
.
.
.