Trao học bổng và tặng quà cho học sinh Đắk Lắk

Thứ Ba, 20/08/2019, 15:13

Nằm ở trung tâm khu vực Tây Nguyên, vùng đất Đắk Lắk có địa thế đồi núi và đông đảo đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Đây là vùng đất giàu truyền thống văn hóa và giáo dục, là một trong những cái nôi nuôi dưỡng Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận.




Tuy vậy, đời sống của nhiều người dân vẫn còn khó khăn, đặc biệt là vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong bối cảnh đó, ngành Giáo dục của địa phương này nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt của Nhà nước cũng như các cơ quan, doanh nghiệp. Đến nay, địa phương đã có nhiều biến chuyển và kết quả tích cực trong công tác Giáo dục: vào cuối năm 2018, 100% các huyện, thị xã, thành phố tại Đắk Lắk giữ vững kết quả xóa mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở; năm 2019, Đắk Lắk có tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT đạt 88.87%.

Nhằm tiếp tục hỗ trợ cho công tác giáo dục của địa phương này, mới đây, ông Dmitry Mosolov, Tổng giám đốc Công ty Home Credit Việt Nam, người khởi xướng chương trình “Đường tới tương lai” đã gặp gỡ và trao học bổng cùng nhiều phần quà ý nghĩa cho các em học sinh nghèo hiếu học tại Trường Tiểu học và THCS Đinh Núp, thôn Đông Xuân, xã Ea Blang, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.

Ông Dmitry Mosolov trao học bổng cho các em học sinh.

Toàn bộ quà tặng đến từ sự đóng góp của tập thể lãnh đạo và nhân viên công ty trong thời gian vừa qua. Đến tham dự sự kiện có đại diện Đảng ủy, UBND xã Ea Blang, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Buôn Hồ, thầy cô, phụ huynh, học sinh các trường trong khu vực và một số nhân viên Công ty Home Credit Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

Tại đây, ông Dmitry Mosolov đã thay mặt những Mạnh thường quân của Công ty Home Credit Việt Nam trao 8 phần học bổng cho các em học sinh thuộc diện khó khăn có thành tích xuất sắc trong học tập tại địa phương. Chương trình đồng thời gửi tặng nhiều phần sách giáo khoa, sách kiến thức và đồ dùng học tập thay lời động viên đến các em khi năm học mới đã gần kề. Bên cạnh đó, Tổng giám đốc công ty tài chính đến từ châu Âu cũng trao tặng cho đại diện trường học một khoản tài trợ để sửa sang thư viện, bổ sung thêm nhiều đầu sách với mong muốn hỗ trợ về mặt cơ sở vật chất, tạo không gian học tập tốt hơn cho các em học sinh.

Các đại biểu cùng các em học sinh và đại diện trường Đinh Núp.

Phát biểu tại buổi trao quà, cô Lý Ái Hương, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Đinh Núp cho biết: “Nhà trường trân trọng và cảm ơn sự quan tâm của Tổng giám đốc Dmitry Mosolov cùng tập thể lãnh đạo, nhân viên công ty dành cho các em học sinh suốt 2 năm qua. Không chỉ là động lực giúp các em vươn lên trong học tập, những nghĩa cử cao đẹp này còn góp phần nuôi dưỡng nhân cách cho các em, là hành trang quan trọng cho các em khi trưởng thành trở thành người công dân tốt của xã hội. Bởi được lớn lên trong sự quan tâm, đầy tình cảm, các em sẽ học được cách cho đi và yêu thương người khác”.


Phú Lữ
.
.
.