Trao giải cuộc thi “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học tập và làm theo lời Bác” lần thứ IV

Thứ Năm, 29/04/2021, 17:06
Chiều 29/4, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học tập và làm theo lời Bác” lần thứ IV, năm học 2020-2021.

Cuộc thi do Báo Giáo dục và Thời đại phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) tổ chức. 

Theo Ban tổ chức, cuộc thi viết “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác” lần thứ IV đã nhận được gần 8000 tác phẩm dự thi đến từ 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Ban tổ chức trao thưởng cho tác giả đạt giải nhất cuộc thi “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học tập và làm theo lời Bác”.

Qua những bài viết của các nhà văn, nhà báo và chính các nhà giáo, hàng nghìn tấm gương nhà giáo tâm huyết, sáng tạo, học và làm theo lời Bác được lan toả rộng rãi trong xã hội, có giá trị động viên to lớn tới các thầy, cô giáo, gieo niềm tin vào sự nghiệp “trồng người”. 

Ban giám khảo cuộc thi đã chọn được 93 bài vào vòng chấm chung khảo. Trên cơ sở kết quả chấm và ý kiến thống nhất của các thành viên Ban Giám khảo, Ban Tổ chức đã quyết định trao 14 giải gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba; 5 giải khuyến khích; 1 nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải; 2 giải cho tập thể có số lượng bài dự thi nhiều và đạt chất lượng tốt. Trong đó, giải nhất thuộc về tác phẩm “Người thầy mang bếp lửa ấm đến vùng cao” của tác giả Trần Tuấn Ngọc, Báo Lào Cai.

H.Thanh
.
.
.