Camera phát hiện học sinh cấp 3 rủ bạn hút cần sa trong trường

Thứ Ba, 10/12/2019, 17:55
Ngày 10-12, ông Nguyễn Văn Thạnh, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) cho biết đã tiến hành kiểm điểm 1 học sinh vì đã có hành vi rủ rê bạn học cùng trường sử dụng cần sa và cam kết không tái phạm.

Trước đó, qua camera an ninh, ban quản sinh Trường THPT Nguyễn Huệ đã phát hiện tại lối đi vào nhà vệ sinh của trường có ba em học sinh gồm Vũ Văn Đ., lớp 12A3, Nguyễn Quý Đ. và Nguyễn Thanh T. cùng thuộc lớp 11B7, sử dụng điếu cày hút một loại thuốc.

Sau khi về lớp, em Nguyễn Quý Đ. và Nguyễn Thanh T. có biểu hiện chóng mặt, nôn mửa, nên đã được nhà trường chuyển tới Trung tâm y tế huyện Kiến Thụy để kiểm tra, đồng thời trình báo cơ quan chức năng.

Sau khi tiến hành giám định nước tiểu và mẫu vật thu được, Công an huyện Kiến Thụy không tìm thấy chất ma túy trong số thuốc mà 3 em học sinh trên sử dụng, không tìm thấy chất ma túy trong nước tiểu của Vũ Văn Đ. và Nguyễn Thanh T. 

Riêng em Nguyễn Quý Đ. lực lượng chức phát hiện em này dương tính với ma túy (cần sa)  do trước đó đã sử dụng tại nhà một người quen.

Số thuốc được 3 học sinh sử dụng, các em khai nhận thấy trên mạng xã hội bán nên tò mò, thích tìm hiểu cảm giác lạ nên mua về cùng nhau dùng… thử.

Công an huyện Kiến Thụy đã lập hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với em Nguyễn Quý Đ., đồng thời giao cho nhà trường, địa phương và gia đình tiếp tục theo dõi, quản lý.

V. Huy
.
.
.