Thưởng 500 triệu đồng cho học sinh đoạt Huy chương Vàng quốc tế

Thứ Bảy, 01/08/2020, 16:55
Ngày 1/8, UBND TP Hải Phòng biểu dương, khen thưởng học sinh Lý Hải Đăng, lớp 12 chuyên Hóa Trường THPT chuyên Trần Phú, đoạt Huy chương Vàng tại Olympic Hóa học quốc tế năm 2020.


Tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 52, tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 25 đến 30/7, Lý Hải Đăng đạt 96,75 điểm, đứng thứ nhất đoàn Việt Nam, đứng top 5/235 thí sinh của 60 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Kết quả Đoàn Việt Nam và Đoàn Mỹ là 2 đoàn có 4/4 học sinh tham gia đều giành huy chương Vàng.

Cô trò Lý Hải Đăng cùng lãnh đạo TP Hải Phòng vui mừng với thành tích xuất sắc vừa đạt được.

Cùng với việc tặng Bằng khen và trao thưởng số tiền 500 triệu đồng cho em Lý Hải Đăng, UBND TP Hải Phòng cũng trao tặng Bằng khen và thưởng 250 triệu đồng cho cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thúy, người trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn học sinh đạt thành tích cao. Đồng thời thưởng 100 triệu đồng cho tập thể giáo viên dạy ôn thi Olympic Hóa học và 50 triệu đồng cho Ban Giám hiệu trường THPT chuyên Trần Phú.

Được biết, trong quá trình ôn luyện olympic, cả cô và trò đều có những giai đoạn sức khỏe không tốt. Có thời điểm, dù đang phải nghỉ điều trị bệnh nhưng  cô Nguyễn Thị Thanh Thúy vẫn nỗ lực động viên, hướng dẫn em Lý Hải Đăng ôn luyện. 

Cùng với đó, gia đình Lý Hải Đăng không có nhiều điều kiện để tổ chức cho em ôn luyện, nhưng rất may có nguồn lực từ sự khuyến khích của thành phố tạo điều kiện tốt nhất có thể để học sinh ôn luyện.

V. Huy
.
.
.