Thừa Thiên Huế lần đầu tuyên dương học sinh danh dự toàn trường

Chủ Nhật, 06/12/2020, 15:58

Sáng 6/12, tại di tích Quốc Tử Giám, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng 367 học sinh xuất sắc đạt danh hiệu “Học sinh danh dự toàn trường” năm học 2019-2020.


Trong đó có 37 học sinh thuộc khối THPT, 130 học sinh khối THCS và 200 học sinh khối Tiểu học.

Trong năm học qua, học sinh địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã giành được nhiều huy chương vàng, bạc, đồng và bằng khen tại các kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế và kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng bằng nghị lực, ý chí đã vượt khó đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ trao bảng danh dự cho học sinh xuất sắc các trường.

Trao thưởng cho các học sinh, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ biểu dương 367 học sinh là ngọn cờ đầu của từng trường học trong phong trào học tập, thi đua, rèn luyện đạt danh hiệu học sinh danh dự toàn trường năm học 2019-2020. 

367 học sinh xuất sắc thuộc các trường ở tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh tại Quốc Tử Giám.

Ngoài mục đích vinh danh các em học sinh có thành tích xuất sắc, buổi tuyên dương nhằm hướng đến mục đích giới thiệu di tích lịch sử, văn hóa, giáo dục và là dịp để tôn vinh tà áo dài truyền thống Việt Nam trong tiến trình xây dựng Huế là kinh đô áo dài Việt Nam. 

Được biết, Quốc Tử Giám là di tích văn hóa, lịch sử độc đáo, là biểu tượng cho vùng đất học từng là Kinh đô, góp phần không nhỏ trong việc đào tạo nhân tài cho đất nước. Trong số hơn 500 vị tiến sĩ, phó bảng của triều Nguyễn, có không ít vị đã từng dùi mài kinh sử tại ngôi trường này.


Anh Khoa
.
.
.