Thu hồi giấy phép thành lập Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng

Thứ Sáu, 11/09/2020, 20:59

Chiều 11/9, đại diện Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) TP Hồ Chí Minh cho biết đã rút giấy phép thành lập Trung tâm Anh ngữ Eagle Corp (Đại Bàng) trên địa bàn thành phố, đồng thời chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra Công an thành phố.


Ông Nguyễn Thành Trung, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh cho biết Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng thuộc Công ty TNHH tư vấn giáo dục và đào tạo Eagle Corp (trụ sở chính ban đầu đặt tại 422 Cao Thắng, phường 12, quận 10) được Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp phép thành lập nhưng chưa được cấp giấy phép hoạt động. Đến nay, Thanh tra Sở đã hoàn tất việc thanh tra Trung tâm Anh ngữ này.

Các cơ sở của Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng đều đóng cửa

Theo ông Nguyễn Thành Trung, Sở GD-ĐT thành phố đã nhiều lần liên lạc với ông Trần Minh Tuấn (sinh năm 1991), chủ sở hữu của Công ty TNHH tập đoàn truyền thông Eagle Corp (công ty mẹ, trụ sở tại Hà Nội) đến làm việc trực tiếp với Sở, nhưng đến nay ông Tuấn vẫn chưa đến.

Thanh tra sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh cũng mời ông Nguyễn Trường Giang, Giám đốc Công ty TNHH tư vấn giáo dục và đào tạo Eagle Corp nhưng cũng không đến và cho biết bản thân là người làm thuê, hiện đã xin nghỉ việc nên hết trách nhiệm.

Sau khi nhiều học viên và giáo viên phản ảnh về Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng đóng cửa, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức đã chỉ đạo Sở GD-ĐT thành phố lập đoàn thanh tra xác minh cụ thể việc Trung tâm này hoạt động không phép để xử phạt nghiêm.

Đến nay Thanh tra Sở đã có kết luận thanh tra, trong đó đề xuất 3 nội dung:

Thu hồi quyết định cấp phép thành lập tất cả 10 cơ sở của Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng tại TP Hồ Chí Minh (thực tế tất các các đơn vị này đều đã đóng cửa).

Sở GD-ĐT sẽ rà soát lại quy trình quản lý các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn thành phố, có văn bản phối hợp với các cơ quan, ban, ngành và chính quyền địa phương trong công tác giám sát, quản lý địa bàn, công tác hậu kiểm sau khi cấp phép hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ.

Báo cáo Thường trực UBND thành phố kiến nghị chính thức chuyển toàn bộ hồ sơ sự việc cho cơ quan Công an để điều tra, làm rõ. Đồng thời, có những đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp của học viên và người lao động.


H.Nga - N.Cảnh
.
.
.