Thông tin về việc nữ sinh lớp 12 bị nhóm bạn hành hung phải nhập viện

Thứ Ba, 26/09/2017, 10:59
Ngày 25-9, trên mạng xã hội facebook có đăng tải thông tin về việc một nữ sinh cấp 3 ở Hải Phòng bị nhóm bạn học cùng khối tổ chức hành hung, dẫn đến việc nữ sinh này phải nhập viện cấp cứu. Sự việc sau đó được xác định xảy ra tại trường THPT Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng.

Theo ông Nguyễn Viết Hưng, Phó hiệu trưởng trường THPT Toàn Thắng cho biết : ngày 22-9, trong trường có xảy ra vụ việc em N.T.X. học sinh lớp 12A6 bị 3 nữ học sinh cùng khối  hành hung, khiến em X. phải nhập viện.

Theo thông tin ban đầu, do có mâu thuẫn cá nhân từ trước giữa nhóm học sinh này nên khoảng 8h30’ ngày 22-9, sau khi tập thể dục giữa giờ ở sân trường, em N. đi vào lớp để chuẩn bị cho tiết học tiếp theo thì bị em Y. và 2 học sinh cùng khối xông vào đánh ngay tại lớp học.

Trường THPT Toàn Thắng.

Thấy bạn bị đánh đau nên một số bạn thân cùng lớp đưa X. đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tiên Lãng để cấp cứu.

Vì sự việc xảy ra quá nhanh lên Ban giám hiệu (BGH) không biết để kịp thời xử lý. Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được tin báo, BGH nhà trường đã cử cán bộ cùng với giáo viên chủ nhiệm tới thăm hỏi và động viên em N. để em sớm ổn định tinh thần và sức khỏe, tiếp tục học tập.

Đồng thời, nhà trường đã yêu cầu các học sinh liên quan đến vụ việc viết bản tường trình để nhà trường xem xét vi phạm và thành lập hội đồng kỷ luật, xử lý theo đúng quy định của ngành.

Theo nội dung tường trình của em X, khi em đang ngồi trong lớp thì 3 nữ sinh học lớp 12A10 (được xác định là các em Y., M.,T.) đi vào lớp hành hung làm em ngất đi.

Trong nội dung bản tường trình, nữ sinh Y. cũng đã xác nhận sự việc hành hung em X. và cho biết nguyên nhân là do trước đó X đã xúc phạm đến danh dự và nhân phẩm của Y..

Ban Giám hiệu nhà trường cũng phủ nhận một số thông tin với nội dung cho rằng nhà trường chỉ kỷ luật em X., mà không kỷ luật 3 nữ sinh trực tiếp hành hung em X. BGH và giáo viên chủ nhiệm các lớp cũng chưa có bất cứ phát ngôn nào liên quan đến việc kỷ luật các học sinh vi phạm. 

Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, gia đình em Y. cũng đã có trách nhiệm trong việc thăm hỏi, chăm sóc em X. Bản thân nữ sinh Y. cũng đã ý thức được việc làm sai trái của mình.

Văn Thịnh
.
.
.