Thí sinh phải nộp giấy chứng nhận kết quả thi bản chính có dấu đỏ

Thứ Ba, 16/08/2016, 20:40
Năm nay Bộ GD & ĐT chỉ cấp 1 giấy chứng nhận kết quả thi bản chính có đóng dấu đỏ, do đó, “thí sinh trúng tuyển phải nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi (có chữ ký của Chủ tịch Hội đồng thi và đóng dấu đỏ của trường chủ trì cụm thi) cho trường có nguyện vọng học trong thời hạn quy định của mỗi đợt xét tuyển”.


Một trong những vấn đề thí sinh quan tâm là sau khi có điểm chuẩn thì quy trình trúng tuyển sẽ được thực hiện như thế nào? Vấn đề này, Cục Đào tạo cho biết, ngay trong ngày 16/8, Cục đã có hướng dẫn cụ thể tới Ban tuyển sinh công an các địa phương, và yêu cầu như sau:

Sau khi nhận danh sách thí sinh trúng tuyển từ các trường CAND, các Ban tuyển sinh khẩn trương thông báo kết quả trúng tuyển cho thí sinh và yêu cầu thí sinh nộp giấy chứng nhận kết quả điểm thi do đơn vị tổ chức thi cấp (bản chính) có đóng dấu đỏ để xác nhận nguyện vọng vào học tại các trường CAND.

Trường hợp khi các trường CAND chưa thông báo danh sách trúng tuyển nhưng có thí sinh đến nộp giấy chứng nhận kết quả điểm thi do đơn vị tổ chức thi cấp bản chính thì cần căn cứ vào danh sách thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển chính thức vào các trường CAND, điểm thi của thí sinh và điểm trúng tuyển đã được công bố để xem xét tiếp nhận (nếu đủ căn cứ).

- Cán bộ tuyển sinh tiếp nhận giấy chứng nhận kết quả điểm thi (bản chính) do đơn vị tổ chức thi cấp cho thí sinh để đưa vào hồ sơ nhập học của thí sinh (quá trình tiếp nhận phải có ký nhận của thí sinh để tránh trường hợp thất lạc, sai sót).

- Sau khi hết thời hạn tiếp nhận (ngày 19/8/2016), các Ban tuyển sinh báo cáo về trường số lượng thí sinh đăng ký chính thức nhập học vào các trường CAND để các trường tập hợp báo cáo Tổng cục Chính trị CAND (thí sinh trúng tuyển chỉ được nhập học khi có giấy chứng nhận kết quả điểm thi (bản chính) có trong hồ sơ nhập học).

Rất nhiều thí sinh có câu hỏi: Ngày 19/8 sẽ kết thúc đợt I, trong trường hợp thí sinh đủ điểm đỗ đại học dân sự mà điểm chuẩn cao đẳng, trung cấp CAND lại có sau ngày 19/8, thì các em có được bỏ trường dân sự để nộp vào cao đẳng, trung cấp CAND hay không?

Về câu hỏi này, theo Cục Đào tạo cho biết, năm nay Bộ GD & ĐT chỉ cấp 1 giấy chứng nhận kết quả thi bản chính có đóng dấu đỏ, do đó, theo quy chế của Bộ GD & ĐT thì “thí sinh trúng tuyển phải nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi (có chữ ký của Chủ tịch Hội đồng thi và đóng dấu đỏ của trường chủ trì cụm thi) cho trường có nguyện vọng học trong thời hạn quy định của mỗi đợt xét tuyển”.

Như vậy, hết đợt I, nếu thí sinh đã nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi cho một trường để xác nhận trúng tuyển, thì đến đợt II, thí sinh sẽ không còn cơ hội tham gia xét tuyển vào bất cứ một trường nào.

Thu Phương
.
.
.